Hôm nay,  

Vô Địch Quần Vợt Thế Giới: Ngồi Thiền Trước Khi Đấu

21/07/201400:00:00(Xem: 1644)

LONDON – Các trận tennis của Giải vô địch quần vợt The 2014 Wimbledon Championships đã hoàn tất tại sân All England Lawn Tennis and Croquet Club tại Wimbledon, London, United Kingdom, từ ngày 23-6-2014 tới ngày 6-7-2014.

Các vận động viên vô địch đơn nam và đơn nữ năm nay lần lượt là Novak Djokovic của Serbia và Petra Kvitova của Cộng hòa Tiệp.

Trong thời gian tập luyện ở Anh, Djokovic là đề tài ẩn mật của báo chí Anh quốc, vì anh huấn luyện đánh tennis bằng cách vào một ngôi chùa Thái Lan để ngồi thiền.

Tuy chưa bao giờ tự nhận là Phật tử, nhà vô địc quần vợt Djokovic đã kết hợp phương pháp Thiền Phật Giáó vào đời sống của anh.

Khi được hỏi về việc anh ngồi thiền tại một ngôi chùa ở thị trấn Wimbledon, tay vợt Djokovic nói rằng:

“Nơi này yên tĩnh, vắng lặng, hiển nhiên. Tôi ở trong một ngôi nhà gần chùa. Đó là nơi tất cả chúng tôi đều tới thăm. Chúng tôi thích Wimbledon và London một cách tổng quát vì có nhiều công viên và thiên nhiên đẹp, những nơi bạn có thể gọi là nơi bước ra để nghỉ ngơi, hiển nhiên vì có nhiều áp lực căng thẳng đủ thứ, cho nên bạn cần có một nơi bạn biết là bạn có thể tắt và sạc lại bình điện của bạn.”


Nhà vô địch nói như thế rõ ràng là mơ hồ.

Báo The Telegrapgh nói rằng ngôi cùa anh Djokovic tới ngồi thiền có tên là Thiền viện Buddhapadipa của truyền thống Thái Lan.

Báo này viết:

“Khuôn mặt cô Sutheera Pflughaupt bật sáng lên khi nghe nhắc tới tên Novak Djokovic. Cô là người làm công quả trong bếp của ngôi chùa mà nhà vô địch quần vợt thế giới ghé thăm để “sạc điện” giữa các trận đấu ở giải Wimbledon, và trải qua nhiều năm, họ đã thân với nhau.

“Anh Djokovic ở ngôi nhà kế bên, năm nào cũng thế, trong nhiều năm,” cô nói về tuyển thủ quần vợt người Serbia. “Lần nào cũng thế, tôi đều có một tấm hình chụp chung với anh ta. Ngày mai, tôi có vé vào sân đấu ở Centre Court, có thể tôi sẽ xem anh ta đấu.”

Phóng viên baó này cũng phỏng vấn Lynne Parry, một thiện nguyện viên ở chùa này, nói về phương pháp thiền này: “Tất cả chỉ chú tâm vào khoảnh khắc hiệnt iền thôi, tập trung vào hiện tại, không nghĩ về quá khứ hay tương lai.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.