Hôm nay,  

Nigeria: Loạn Quân Boko Haram Giết Dân Chất Đống, Đốt Nhà

20/07/201400:00:00(Xem: 1805)
DAMBOA - Các tay súng của loạn quân Hồi Giáo Boko Haram tấn công 1 thị trấn trong vùng đông bắc Nigeria, giết nhiều dân làng và đốt nhà truớc bình minh ngày Thứ Sáu.

Cư dân Damboa, cách thủ phủ vùng Maiduguri 85 kilomét, báo tin qua điện thoại: du kích chất đống xác chết của nạn nhân, làng bị tấn công trước giờ cầu kinh buổi sáng lúc 5 giờ hàng ngày, tự vệ không thể đánh lại bằng gậy và súng tự chế. Nửa làng chìm trong lửa.

Damboa bị vây từ 2 tuần từ khi Boko Haram tấn công 1 đơn vị thiết giáp của quân chính phủ cắm trại bên ngoài hôm 4-7. Bộ quốc phòng loan báo 50 chiến binh Boko Haram bị khử trong khi quân chính phủ mất 6 người. Nhưng, cư dân địa phương xác nhận quân chính phủ bị đánh bật khỏi căn cứ và Boko Haram 2 lần phục kích quân xa định tiến tới Damboa trong tuần qua.

Hôm Thứ Hai, Boko Haram đánh sập 1 cây cầu trên đường nối liền với Maiduguri để cô lập Damboa.

Human Rights Watch ghi nhận: trong 6 tháng đầu năm 2014, loạn quân Boko Haram đã giết ít nhất 2053 người trong 95 trận tấn công – tử vong gia tăng trong các vụ đánh bom, gồm 432 người chết trong 14 vụ nổ tính từ đầu năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.