Hôm nay,  

Ukraine: Thu Hồi 181 Xác Của Hành Khách Chuyến Bay MH 17; TT Úc: Không Cho Phép Người Nga Cản Trở Cuộc Điều Tra Trung Thực

20/07/201400:00:00(Xem: 2061)
KIEV - Công nhân khẩn cấp, cảnh sát và cả thợ mỏ ngoài giờ làm việc đã tìm đuợc 181 tử thi tại nơi chiếc Boeing của Malaysia rơi, là cánh đồng hoa hướng dương trải rộng qua 2 làng và cách bãi chiến trường vài dặm.

Tình báo Hoa Kỳ cho biết phi cơ dân sự Malaysia bị phi đạn bắn hạ, nhưng không biết ai bắn.

Thủ Tướng Tony Abbott của Australia yêu cầu 1 đoàn điều tra độc lập làm việc – ông nói: phản ứng trước tiên của Nga là ĐS Nga quy trách Ukraine. Ông cho biết sẽ không cho phép người Nga ngăn trở 1 cuộc điều tra đầy đủ và trung thực. Thủ Tướng Abbott cả quyết “đây là tội ác, không là tai nạn”.

Nhưng, ngoại trưởng Sergei Lavrov của Nga gạt bỏ tố giác của Kiev theo đó Moscow là phe chủ mưu – ông Lavrov tuyên bố qua làn sóng của đài truyền hình Rossiya 24 “Tôi không nghe 1 phát biểu chân thật nào của Kiev từ nhiều tháng”.

Tại cánh đồng hoa hướng dương cách biên giới Nga 40 dặm, từng đoàn tìm kiếm chìm trong cỏ cao hơn đầu người – 1 người ngất xỉu khi tìm thấy xác chết. 1 tử thi khác đuợc tìm thấy còn bọc trong áo khoác. Cách đó 5, 6 dặm, người ta làm sẵn những gậy bằng cành cây buộc vải màu để dùng đánh dấu nơi có xác người chết.

Đại diện của Bộ ngoại giao Ukraine cho biết 181 xác đã đuợc tìm thấy sẽ đuợc đưa tới Kharkiv, cách 270 kilomét về hướng bắc để xác nhận lý lịch.

Phòng lái của Boeing 777 và động cơ rơi cách nhau nửa dặm – dân làng cho hay đuôi phi cơ rời cách xa 6 dặm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.