Hôm nay,  

Đoàn Điều Tra Châu Âu Tới Nơi Phi Cơ Mã Lai Bị Bắn Rớt Trong Lúc Chiến Sự Tại Tỉnh Lugansk Nơi Máy Bay Rớt Còn Diễn Ra

19/07/201400:00:00(Xem: 1603)
KIEV - 30 nhà điều tra của tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) đã đáp trực thăng tới địa điểm rơi phi cơ Boeing 777 của Malaysia Airlines, gần làng Grabovo tại miền đông Ukraine, giữa 2 vùng Lugansk và Donetsk.

Tin tức mới nhất xác nhận trên chuyến bay MH 17 có 189 công dân Hoà Lan, 27 người Australia, 44 người Malaysia (gồm 15 đoàn viên phi hành), 9 người Anh và 12 người Indonesia.

Tại bản doanh LHQ, HĐ Bảo An vừa bắt đầu 1 phiên họp khẩn cấp và TT Obama định lên tiếng về vụ này lúc 15 giờ 30 (giờ quốc tế).

Tại Kuala Lumpur, phó chủ tịch Huib Gorter của Malaysia Airlines cho biết chiếc Boeing bị bắn rơi hoạt động từ 1997 với hồ sơ bảo trì hoàn hảo, và mọi khả năng liên lạc từ phòng lái là bình thuờng – ông Gorter cho hay lộ trình bay đuợc nhà chức trách xác nhận là an toàn và không bị giới hạn.

Viên chức OSCE báo cáo: đoàn điều tra quốc tế đã tới nơi và quân ly khai trong vùng cam kết cung cấp mọi sự tiếp cận an toàn và hợp tác. Thủ lãnh của tự vệ ly khai phủ nhận tin hộp đen của Boeing rơi đã đuợc thu hồi và giao cho Moscow.

Truyền thông Ukraine và Nga cùng đưa tin dịch vụ điện, nước gián đoạn tại nhiều phần của thành phố Lugansk thuộc miền đông Ukraine trong luc quân chính phủ tiến đánh tự vệ ly khai.

Thông tấn Ria-Novosti cho hay nhà máy lọc dầu Lisichansk bốc cháy, hình ảnh đã đuợc tung lên mạng, nguyên nhân chưa đuợc biết. Trên 20 người thiệt mạng vì đạn pháo kích, theo loan báo của HĐ thành phố Lugansk. Đạn pháo kích gây hư hại trạm biến thế tại 1 quận của thành phố Lugansk.

Theo thông tấn bản xứ Unian, các trạm bơm nước tê liệt vì mất điện. Không có dấu hiệu của ngưng bắn tuy có áp lực về hưu chiến sau vụ phi cơ Malaysia bị phi đạn bắn hạ.

Trong 1 diễn biến khác, ngoại trưởng Seigei Lavrov loan báo: Nga sẽ vô hiệu hoá các vị trí trọng pháo tại Ukraine cố tình bắn sang lãnh thổ Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.