Hôm nay,  

Ukraine: Phi Cơ Mã Bị Bắn Rớt, 295 Chết; 23 Người Mỹ Chết Trong Chuyến Bay Mã Lai; Phi Cơ Bị Phi Đạn Của Quân Nổi Dậy Thân Nga Tại Miền Đông Ukraine Bắn Rơi...

18/07/201400:00:00(Xem: 3783)

KUALA LUMPUR - Thông tấn Interfax dẫn nguồn tin Bộ nội vụ Nga cho biết 1 phi cơ chở khách của Malaysia rơi tại Ukraine trên đường bay từ Amsterdam về Kuala Lumpur với trên 300 hành khách và phi hành đoàn, là hơn 4 tháng sau chuyến bay mất tích MH 370.

CNN báo tin: hộp đen của chuyến bay MH 17 đã đuợc khám phá cách biên giới Nga 60 kilomét.

Ít nhất 100 tử thi đã đuợc tìm thấy gần xác phi cơ Boeing 777, theo tường thuật của Reuters.

Công nhân của Bộ khẩn cấp Nga đã đến nơi phi cơ rơi trong vùng Donetsk, miền đông Ukraine.

Bộ nội vụ Ukraine cho hay thủ phạm là quân nổi dậy thân Nga.

Tin cập nhật xác nhận 295 người chết, gồm 15 đoàn viên phi hành.

Trong khi đó một bản tin khác cho biết rằng các cố vấn Bạch Ốc đuợc yêu cầu thông báo cập nhật tin tức về phi cơ chở khách của Malaysia bị bắn rơi tại miền đông Ukraine – Bạch Ốc nói chưa thể xác nhận tin này.

Tham vụ báo chí Josh Eranest loan báo: TT Obama đã nói chuyện điện thoại với TT Nga trước khi đi Delaware và New York – ông Earsnest không thể xác nhận cuộc điện đàm diễn ra trước hay sau tin về chiếc Boeing 777 bị tự vệ ly khai miền đông Ukaine bắn rơi. Ông Earnest cho biết TT Putin yêu cầu điện đàm để thảo luận các trừng phạt mới của Hoa Kỳ.


Theo 1 viên chức Bộ nội vụ Nga, phi cơ thương mại của Malaysia rơi gần biên giới Nga-Ukraine.

Ngoài ra một bản tin khác nói rằng truyền thông chính phủ Nga báo cáo từ cuối tháng 6 cho thấy quân nổi dậy đã có hệ thống phi đạn Buk, loại phi đạn địa đối không của thời Nga/Sô Viết. Quân nổi dậy tại Ukraine chối không phải họ bắn rơi máy bay Mã Lai, nhưng hình ảnh xuất hiện trên mạng bằng tiếng Nga từ trang xã hội Facebook của Igor Strelkov, lãnh đạo quân nổi dậy tại miền Đông Ukraine, cho thấy khói bốc lên khi chiếc máy bay Antonov của quân đội Ukraine bị bắn rơi trước khi máy bay Mã Lai MH17 bị rớt. Ông ấy viết trên facebook rằng, “Đừng bay vào bầu trời của chúng tôi.”

Đây là lần đầu tiên máy bay dân sự bị bắn hạ trong cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine.

Qua vụ này cho thấy Nga đã mất kiểm soát đối với quân nổi dậy Ukraine.

Một bản tin khác của Interfax của Nga cho biết Bộ Trưởng Nội Vụ Nga thông báo có 23 công dân Mỹ đã chết trong chuyến bay Mã Lai MH17 bị bắn rơi tại Ukraine hôm?Thứ Năm. Tin này cũng cho biết TT Putin đã gọi điện thoại cho TT Obama để báo tin này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.