Hôm nay,  

Israel Truy Tố 3 Nghi Can Vụ Giết 1 Cậu Palestine 16 Tuổi

15/07/201400:00:00(Xem: 2401)

JERUSALEM - Viên chức loan báo 3 người Israel quá khích bị truy tố trong vụ 1 thiếu niên Palestine bị mưu sát tại khu vực Jerusalem – toà án quản hạt Petah Tikvah gần thành phố Tel Aviv truy tố 1 thanh niên 19 tuổi và 2 thiếu niên 17 tuổi về các tội giết người, đốt nhà, âm mưu đốt nhà, vì động lực kỳ thị, theo báo cáo của cảnh sát.

Nạn nhân Mohamed Abu Khder bị bắt cóc, bị thiêu sống ngày 2-7 dường như vì ý định trả thù cho 3 vị thành niên Israel bị bắt cóc và bị giết ở Tây Ngạn.

Cảnh sát Israel xác nhận 3 bị cáo nhận tội và diễn lại cảnh giết người – 7 người bị bắt và 4 người đã đuợc phóng thích sau khi cảnh sát và cơ quan tình báo Shin Beit kết luận 4 người không liên quan. Khder có thể là nạn nhân ngẫu nhiên, vì ban đầu 3 hung thủ định bắt cóc 1 trẻ em 8 tuổi ở đông Jerusalem, nhưng âm mưu bị mẹ của em phá hỏng.

Kết quả giảo nghiệm tử thi nhận thấy có khói trong phổi của Khder, ám chỉ nạn nhân bị thiêu lúc còn sống – luật sư của gia đình nạn nhân cho biết xác cháy đen của Khder không còn nhận diện đuợc. Hồ sơ kiện chính thức sẽ đuợc trình toà vào ngày Thứ Sáu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.