Hôm nay,  

Mỹ: Bơm Tiên Dạy Phụ Nữ Afghan Chơi Đánh Cầu Cricket

14/07/201400:00:00(Xem: 2448)

Bộ Ngoại Giao [Mỹ] chi 450,000 đô la để dạy các phụ nữ Afghanistan chơi cricket trong cuộc trao đổi lãnh đạo với những cầu thủ cricket nữ từ Pakistan và Ấn Độ.

“Cricket ngày càng phổ biến trong giới phụ nữ Afghanistan, nhưng cơ hội để tham gia trong môn thể thao này thì vân còn hiếm. Những phụ nữ chơi môn thể thao này là các biểu tượng quyền lực của sự tiết chế, bình đẳng và tiến bộ,” theo nhà tài trợ.

Phòng Công Vụ (PAS) của Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Thủ Đô Kabul, Afghanistan đã mời các tổ chức có đủ điều kiện để nạp đề án cho sự phát triển, hợp tác, và thực hiện việc trao đổi lãnh đạo thể thao khu vực đối với các cầu thủ cricket từ Afghanistan, Pakitan và Ấn Độ.

Khoảng 15 người tham dự từ mỗi nước trong 3 quốc gia (gồm cầu thủ, huấn luyện viên, nhân viên, và nhiều người đi kèm khi cần) sẽ tham dự các chương trình trao đổi xây dựng năng khiếu lãnh đạo và cricket trong một tuần lễ tại một trong 3 quốc gia.

“Mỗi tuần lễ trao đổi, người tham dự seẽ làm việc gần gũi với quốc gia điều hợp tổ chức chương trình gồm huấn luyện cricket chuyên môn, hoạt động xây dựng lãnh đạo và nhóm, tham quan văn hóa tới những khách quen với quốc gia điều hợp tổ chức, và các cuộc thi đấu thân tình,” theo nhà tài trợ.

“Trên lãnh vực cá nhân, việc tham gia trong môn thể thao giúp các phụ nữ cảm thấy mạnh bạo và dạy cho họ giá trị của nhóm làm việc. Nó cũng giúp họ gia tăng niềm tự tin, sức mạnh, và khả năng suy nghĩ chiến lược mà họ có thể sử dụng trong tất cả mọi lãnh vực của đời sống.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.