Hôm nay,  

Ukraine: Pháo Kích 2 Thị Xã, Phe Thân Nga Sẽ Đánh Du Kích

08/07/201400:00:00(Xem: 1564)

MOSCOW - Ông Konstantin Dolgov, ủy viên nhân quyền tại Bộ ngoại giao Nga, tố cáo quân đội Ukraine tiếp tục pháo kích Slavyansk và Kramatorsk là 2 thành phố miền đông mà tự vệ ly khai đã rút.

ÔngDolgov mô tả ý định của chính quyền Kiev là tăng áp lực với thành phần chống đối không muốn hoà giải với nhóm lãnh đạo Kiev. Ủy viên Dolgov hô hào ngưng tức khắc mọi hoạt động quân sự tại miền đông Ukraine.

Tin từ Kiev cho hay tự vệ thân Nga đang tái tập trung lực lượng tại Donetsk và Lugansk, là các mục tiêu kế tiếp của quân chính phủ sau khi tái chiếm Slavyansk hôm cuối tuần.

Phóng viên ngoại quốc nhận xét: Donetsk sẽ là thách thức lớn mạnh hơn nhiều với dân số 1 triệu, khó xử dụng phi cơ và trọng pháo vì thiệt hại của thuờng dân sẽ bị đối phương khai thác để tuyên truyền.

Các nhóm ly khai sẽ đánh du kích trên đường phố trong khi ý định của Moscow chưa đuợc biết.

Tại Slavyansk, nhà chức trách đang ra sức tái lập cuộc sống bình thưòng – 1 số dân địa phương tố cáo tự vệ thân Nga dùng thường dân như con tin trong gần 3 tháng qua. Nhưng, nhiều người quy trách nhà cầm quyền Kiev dùng bạo lực.

Nhà cửa khắp thị trấn Slavyansk với nửa dân số di tản mang đầy dấu tích của bom đạn – 1 phụ nữ cao niên nói: cảnh tàn phá trong thế chiến 2 cũng không như thế này, không điện, không hơi đốt cũng không nước máy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.