Hôm nay,  

Giáo Phụ Iraq: Cần Chính Quyền Mới Có Đồng Thuận Toàn Dân

05/07/201400:00:00(Xem: 1940)
BAGHDAD - Giáo sĩ Shites thế lực nhất nước Iraq, ông al-Sistani, tuyên bố “Khoá họp đầu tiên của QH đã không thể bầu chủ tịch QH, là thất bại đáng tiếc”, cũng là tăng áp lực với Thủ Tướng Maliki.

Cùng với cộng đồng quốc tế, giáo phụ al-Sistani hô hào lãnh tụ các giới đoàn kết để cùng đương đầu loạn quân “quốc gia Hồi Giáo – ISIL”.

1 số dân biểu của 2 phe Kurd và Sunni không trở lại nghị trường sau giờ giải lao hôm Thứ Ba.

Phát ngôn viên al-Safi của giáo phụ tuyên bố trong buổi thuyết giảng ngày Thứ Sáu hàng tuần ở Kerbala “Công dân lạc quan tin tưởng vào hoạt động khởi đầu của HD dân cử, nhưng chủ tịch QH không đuợc bầu, là rất đáng tiếc”.


Giáo phụ al-Sistani tuổi bát tuần sinh sống tại thành phố thánh tích Najaf có tiếng nói trọng luợng hơn mọi lãnh tụ chính trị của cộng đồng Shites chiếm đa số tại Iraq.

Phát ngôn viên al-Safi cũng hô hào nhanh chóng tổ chức chính quyền mới tại Baghdad, là việc khó trong khi Thủ Tướng Maliki thiếu hậu thuẫn của các nhà lập pháp dân cử và các nghi vấn về người thay thế ông.

Ông al-Safi nhấn mạnh “Thành lập chính quyền mới theo khung thời gian hiến định với đồng thuận toàn quốc là mục tiêu quan trọng nhất hiện nay”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.