Hôm nay,  

Các Gia Đình Ly Tán Nam Hàn Chờ Gặp Thân Nhân

21/07/200000:00:00(Xem: 4973)
SEOUL - Một tuần lễ qua là thời gian nhiều xúc cảm của những gia đình ly tán ở bán đảo Hàn Quốc. Khi cơ quan Hồng Thập Tự quyết định xong về danh sách đầu tiên những người dự chuyến đi thăm gặp người thân ở bên kia vĩ tuyến, nhiều người trào nước mắt vì mừng.

Ông Hwang du Young không thể liên lạc với Hồng Thập Tự qua đường điện thoại luôn luôn bận rộn, ông đã tìm thấy tên các anh em trên Internet, khiến ông không ngủ được. Ông cũng đã báo tin cho những thân nhân khác.

Ông Park Ki Ryun, Tổng Thư Ký Hồng Thập Tự Nam Hàn cho biết để tổ chức gặp mặt cho các gia đình phân tán, việc thứ nhất là phải xác định các thân quyến còn sống sót hay không, thứ 2 là tổ chức trao đổi thư tín và giai đoạn 3 là gặp mặt. Theo ông, theo hướng giải quyết lâu dài, cần thiết lập một địa điểm thường trực cho các cuộc tao ngộ.

Hàng trăm ngàn người bị ly tán gia đình từ 50 năm qua nay đã ở lứa tuổi trên 70, nên họ đều hi vọng vào cuộc gặp mặt giữa tháng tới như là cơ hội cuối cùng. Theo Bộ Thống Nhất của Nam Hàn, 1 triệu 230,000 dân Nam Hàn có sinh quán ở miền Bắc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.