Hôm nay,  

Thêm Nhiều Đệ Tử Pháp Luân Bị Bắt

21/07/200000:00:00(Xem: 5064)
BẮC KINH (AP) - Công an đã mau lẹ càn quét các nhóm biểu tình Pháp Luân Công sáng thứ năm 20-7, đấm đá và lôi người biểu tình lên xe bít bùng trong ngày kỷ niệm năm đầu tiên sau khi Trung Quốc ra lệnh cấm và đàn áp môn phái luyện khí công này.

Ở Thiên an môn có hơn 90 người bị giải đi. Phần lớn là biểu tình từng nhóm nhỏ hay cá nhân - trương biểu ngữ nhỏ, ngồi theo tư thế tọa thiền hoặc vòng hai tay qua đỉnh đầu thành hình bánh xe chữ O, một tư thế công phu quen thuộc của Pháp Luân.

Các cuộc biểu tình này cho thấy mặc dù chính quyền cộng sản đàn áp dữ dội, họ vẫn không quét sạch được phong trào luyện công này.

Trong cuộc họp báo thường lệ, phát ngôn nhân bộ Ngoại giao Zhu Bangzao nói rất lâu về Pháp Luân Công, gọi đó là một “hội tai ương” và “tà giáo gây họa cho đất nước và nhân dân”.

Những cuộc biểu tình hôm thứ năm đã diễn ra từ 8:30 đến 9:30 sáng vào lúc hàng ngàn trẻ em học sinh viếng thăm quảng trường Thiên an môn. Nhiều em học sinh đã nhìn thấy cảnh đàn áp tàn bạo và các em đã nói chuyện với nhau rất khích động. Các vụ bắt giữ diễn ra trong vài dây đồng hồ. Người nào kháng cự đều bị đấm vào mặt hay vào ngực.

Một phụ nữ trung niên ngồi thiền với 3 người khác, Công an đến hỏi rồi lôi bà lên xe van. Khi đến xe bà la hét và một sĩ quan Công an thụi vào mặt bà nhiều lần. Vừa đấm hắn vừa kéo màn che cửa sổ xe để bên ngoài không nhìn thấy.

Xe van bắt người sơn mầu xanh và trắng, đã chạy đi chạy lại nhiều lần để chuyên chở người bị bắt.

Trong khi đó, tại Hồng Kông, hàng chục môn đồ Pháp Luân Công tổ chức biểu tình tại Hongkong, bên ngoài trụ sở Tân Hoa Xã, kỉ niệm 1 năm chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công ở lục địa. Ông Wee Han Hui, phát ngôn viên Pháp Luân Công tại Hongkong, tố cáo chiến dịch đàn áp đang tiếp tục leo thang, và có tài liệu chứng minh 24 môn đồ Pháp Luân Công mất mạng trong nhà tù trong 1 năm qua. Bắc Kinh chính thức gọi Pháp Luân Công là tà đạo và cấm hoat động kể từ ngày 22-7 năm ngoái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.