Hôm nay,  

Nữ Khủng Bố Aafia Đã Bị Bắt, Được Fbi Thả, Ẳm 3 Con Trốn?

31/05/200400:00:00(Xem: 4476)
ISLAMABAD -- Một phát ngôn nhân Bộ Nội Vụ Pakistan nói hôm Thứ Sáu rằng Tiến Sĩ Aafia Siddiqui, bị nghi là liên hệ hoạt động khủng bố, đã bị bắt năm 2003 từ Karachi và được giao lại cho phía Mỹ.
Bà Aafia, có 2 quốc tịch Mỹ-Pakistan, đã đậu bằng tiến sĩ khoa học thần kinh từ Viện Kỹ Thuật MIT. Phát ngôn nhân nói rằng bà Aafia bị giao cho Mỹ vì bà “giữ quốc tịch Mỹ.”
Bản tin FBI cho thấy Tiến Sĩ Aafia, 32 tuổi, là một trong 7 nghi can khủng bố nguy hiểm dự tính đánh trận mới vào Mỹ.
Phát ngôn nhân Bộ Nội Vụ Pakistan nói là bà Aafia cũng bị truy nã ở Pakistan vì nước này là một trong các nước trong liên minh chống khủng bố.
Bản tin FBI nói là bà Aafia vẫn còn ở Pakistan nhưng phát ngôn nhân Bộ Nội Vụ nói là bà đã bị Mỹ giam.
Một viên chức khác ở Bộ Nội Vụ nói là các sở tình báo Pakistan đã thẩm cung bà nhưng không tìm ra đầu mối liên hệ với al-Qaeda.
Aafia bị tố cáo là phân phát các bài diễn văn chống Mỹ và “rao giảng thánh chiến.” Sau đó, bà bị FBI đưa vào bảng “khủng bố nguy hiểm.”

Viên chức trên nói bà Aafia đã thăm Pakistan năm 2003 và ở vài ngày tại Islamabad. Bà là 1 sinh viên có giải thưởng của MIT về khoa học.
Cha của Aafia nói là bà học MIT trongh 10 năm, được bằng Tiến Sĩ và về lại Pakistan năm 2002. Ông nói sau đó bà trở lại Mỹ và về lại Pakistan tháng 2-2003 sau khi thuê 1 hộp thư đứng tên bà ở Maryland. Ông nói Tiến Sĩ Aafia bị bắt cóc ở Karachi cùng với 3 con nhỏ, tuồåi từ 3 tháng rưỡi tới 7 tuổi, từ các ngày 25-3 tới 31-3-2003.
Ông nói là FBI cáo buộc bà là khủng bố Al-Qaeda chỉ là chuyện hoang đường.
Nhưng FBI nói, bà đã thuê 1 hộp thư cho Majid Khan, 1 thành viên của Al-Qaeda, đang cư ngụ ở Baltimore, Maryland.
Trong năm 2003, Tiến Sĩ Fawzia, chị cả của Tiến Sĩ Aafia cùng với Bộ Trưởng Tôn Giáo Vụ Ijazul Haq đã kêu gọi Bộ Trưởng Nội Vụ Makhdoom Syed Saleh Hayat tại Islamabad tìm giùm tông tích nơi chốn của em gái của bà.
Lúc đó, Bộ Trưởng Nội Vụ nói với cha bà là, “Theo tin tôi biết, Tiến Sĩ Aafia đã được thả, và Tiến Sĩ Fawzia nên ở nhà chờ điện thoại của em mình.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.