Hôm nay,  

Biệt Kích Saudi Cứu Hàng Chục Con Tin

31/05/200400:00:00(Xem: 4245)
Al-Qaeda Lên Web Khoe Công Vào Chung Cư Tây Phương, Bắt Con Tin
KHOBAR - Hôm chủ nhật biệt kich của vương quốc Saudi Arabia giải thoát hàng chục con tin Mỹ và Tây Phương - các viên chức không bình luận về tình trạng cac con tin.
1 tay súng và 2 người tình nghi bị bắt giữ.
Theo 1 nhà ngoại giao, có con tin trúng đạn chết. Viên chức ẩn danh nói không rõ bao nhiêu con tin chết, nhưng du kich Hồi Giáo bị hạ 2 tên.
Ít nhất 22 người chết, gồm 1 công dân Mỹ, trong trận tấn công từ sáng Thứ 7 của nhóm du kich có quan hệ với al-Qaeda, nhắm đánh 2 công ty dầu ở Khobar, cach thủ đô Riyadh 250 dặm.
Nhóm tấn công gồm 7 tên đã xông vào cao ốc bắt làm con tin từ 45 đến 60 người. Lực lượng an ninh Saudi Arabia vây du kich ở tầng 6 của cao ốc. 1 trận đột kich trong đêm bị bãi bỏ sau khi khám phá có bẫy nổ.
Trước bình minh, trực thăng đưa biệt kich tới - có tiếng súng nổ rải rac trong vài giờ.
Hiện thời lực lượng an ninh đang truy lùng 3 người, trong đó 1 người bị thương vì trúng đạn lực lượng an ninh.
Đây là lần thứ nhì trong tháng này, kỹ nghệ dầu Saudi bị tấn công, trong luc giá dầu đang tăng.

Trùm khủng bố Bin Laden có hứa gây bất ổn kỹ nghệ dầu của Saudi và quấy phá vương quốc này vì cac quan hệ thân thiết với Hoa Kỳ.

AL-QAEDA LÊN WEB TUYÊN BỐ
DUBAI - Website của Hồi giáo hôm chủ nhật báo tin al-Qaeda đã giết 1 người Italy và 1 người Thụy Điển - bản tuyên bố ký tên "Mạng Lưới al-Qaeda tại bán đảo A Rập" viết rằng du kich vào khách sạn bắt và giết 5, 6 người Tây Phương.
Ngoài ra băng ghi âm của thủ lãnh al-Muqrin cũng loan báo 1 công dân Nhật bị hại. Cùng ngày chủ nhật, biệt kich của Saudi Arabia giải thoát hàng chục con tin ngoại quốc ở Khobar, nơi du kich Hồi Giáo đã hạ thủ 17 người - cac nguồn tin an ninh cho biết 1 số con tin thiệt mạng trong luc giao tranh.
Tuyên bố của al-Qaeda mô tả trận đánh cac công ty dầu và cac cư xá ở Khobar và hứa tiếp tục trừ khử "bọn ngoại đạo" ở bán đảo A Rập.
Bản tuyên bố trên website cho biết du kich Hồi Giáo tấn công tòa nhà của trung tâm dầu Al-Khobar trước mà họ mô tả là vệ tinh của công ty Mỹ Halliburton.
Công ty này có vai trò trong cuộc chiếm đóng ở các nước Hồi Giáo.
Tiếp đó, du kich Hồi Giáo đánh công ty Apicorp và cư xá Oasis, giết 5, 6 người Tây Phương - ít nhất 1 xác bị kéo lê trên đường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.