Hôm nay,  

20 Triệu Người Là Nạn Nhân Buôn Người; Mỹ: Thái Lan, Malaysia, Venezuela, Gambia Không Chống Buôn Người

22/06/201400:00:00(Xem: 1645)
WASHINGTON - Phúc trình hàng năm “trafficking in persons - hay TIP” của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ kể tên Thái Lan, Malaysia, Venezuela và Gambia là những nước thất hưá về nỗ lực hạn chế tệ nạn buôn người – 4 chính quyền hành động không đủ này bị hạ bậc điểm trong bảng đánh giá của TIP.

Phúc trình mới xác nhận có bằng chứng về lao động nô lệ và cưỡng bách mại dâm tại Thái Lan và Malaysia. Vấn đề tại Malaysia là công nhân nhập cư làm việc nông nghiệp hay nhà xưởng bị giam lỏng, bị thu giữ giấy tờ và bị thiếu chịu luơng. Tại Thái Lan, công nhân nhập cư bị bóc lột tại các nhà xưởng gia công hàng xuất cảng, làm nghề cá, làm gia nhân, và bị lạm dụng thân thể. Tại Venezuela, phụ nữ nghèo miền quê bị dụ dỗ tới các thành phố du lịch và sau cùng bị ép bán dâm.


TIP xếp hạng các nước căn cứ vào các nỗ lực nhìn nhận và kiểm soát tệ nạn, với 11 tiêu chuẩn về tiêu trừ hoạt động buôn người – các nuớc thiếu tích cực có thể bị Hoa Kỳ đề nghị Quỹ tiền tệ quốc tế không chuẩn chi viện trợ nhân đạo.

Theo ước lượng của tổ chức lao động quố tế (ILO): khoảng 20 triệu người trên thế giới là nạn nhân buôn người. 4 nươc có thể bị hạ điểm gồm Afghanistan, Barbados, Chad và Maldives.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.