Hôm nay,  

Năm 2000: Một Oscar Khác Thường

28/03/200000:00:00(Xem: 4533)
Bẩy triệu đô la đã được chi tiêu để tổ chức đêm Oscar mở đầu thiên kỷ 2000. Sau đây là những chuyện khác thường trong đêm đặc biệt này.

Kỷ lục Oscar
Người đoạt nhiều tượng Oscar nhất năm nay không phải là nhà sản xuất phim American Beauty mà là ông Willie Fulgear, một người da đen, 61 tuổi. Ông tìm lại được thùng đựng 54 tượng Oscar mất cắp từø trong một thùng rác, được thưởng 54,000, và một vé mời danh dự đi dự đêm Oscar.
Mặc smoking đen, đội mũ kiểu cổ xưa, ông Fulgear ngồi hàng ghế thứ hai. Roger Ebert, người điều khiển đêm Oscar giới thiệu ông là nhân vật quan trọng nhất, vì “nếu không nhờ ông, đêm nay sẽ không osca rwinner nào có tượng oscar để mà cầm trên tay.” Rồi trách nhẹ “Ông ơi, các hãng phimngười ta bỏ ra cả triệu bạc để mong có một tượng Oscar, sao ông có tới 54 tượng Oscar mà chỉ được 54,000. Rẻ quá.”

The Oscar goes to...
Trong số 5 diễn viên được đề cử Oscar 2000 cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất có nhiều chuyện lạ. Lần đầu tiên, có tài tử tí hon Haley Joel Osment (phim The Sixth Sense), mới 11 tuổi, mà được đề cử, bên cạnh nhiều anh khổng lồ, từ tài tử da đen to con Michael Clare Duncan tới đại tài tử Tom Cruise, vai phụ trong Magnolia.


Người đoạt Oscar 2000 cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất là Michael Caine, phim “The Cider House Rules”. Chính Michael Caine đã chỉ ra điểm đặc biệt của đêm oscar này khi phát biểu “Mọi giải Oscar hồi... thế kỷ trước thường được giới thiệu bẳng câu “The winner is...” (người thắng giải là...). Năm nay, oscar 2000 đổi cách nói, thành “The Oscar goes to....” (giải Oscar đến với...). Vậy mới đúng chứ, phải không. Đâu có ai là người thắng.”
Lời phát biểu của M. Caine được standing ovation, tất cả đứng dậy, hoan hô quá xá.

Welcomeback Jane Fonda
Đêm Oscar 2000 có tiết mục đặc biệt: vinh danh đại đạo diễn Andrzey Wajda, một đạo diễn Âu châu, bậc thầy của kịch nghệ và phim ảnh thế giới.
Người được mời lên sân khấu giới thiệu sự nghiệp của Wajda là Jane Fonda, cô đào nổi tiếng nhờ thành tích phản chiến, thăm Hà Nội đúng thời quân Mỹ tham chiến ở VN.
Đã từ lâu, Jane Fonda không hề xuất hiện trong mọi sinh hoạt điện ảnh, tên tuổi cô cũng chẳng được nhắc nhở, mãi cho tới mới đây, khi có tin loan báo là Jane Fonda vừa giã từ Ted, ông chồng tỷ phú cựu chủ nhân CNN.
Sự xuất hiện của cô trên sân khấu đêm Oscar làm ngạc nhiên nhiều người. Và chàng Ebert nổi tiếng đã láu lỉnh giới thiệu: “Welcome back Jane Fonda...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.