Hôm nay,  

Iran: Cấm Dân Tụ Tập Bên Ngoài Xem World Cup 2014

21/06/201400:00:00(Xem: 1450)
TEHRAN - Khi đội tuyển Iran được FIFA cho tranh giải World Cup Brazil trong năm qua, dân chúng xuống đường nhảy muá reo mừng – đó là hình ảnh hiếm thấy tại nước cộng hòa Hồi Giáo, và cảnh sát không phản ứng để dứt khoát ngăn cấm hay cho phép các hoạt động cuồng loạn ngoài đuờng phố thủ đô.

Nay, trong lúc đội bóng Iran thi đấu tại Brazil, giới lãnh đạo Tehran không muốn cảnh tương tự tái diễn với thông điệp khuyến cáo dân chúng theo dõi World Cup 2014 qua màn ảnh truyền hình ở nhà là tốt hơn. Các tiệm ăn và quán cà-phê được lệnh không mở máy truyền hình cho khách xem.

Trong chương trình World Cup Brazil, đội Iran đấu với đội Argentina vào ngày Thứ Bảy tuần này với hy vọng vào vòng trong lần đầu tiên từ 2006.

Các chủ nhân nhà hàng và cà-phê xác nhận họ không muốn rắc rối với cảnh sát.

Hôm Thứ Hai, đội Iran đấu với đội Nigeria - hôm ấy, TT Rouhani theo dõi trận đấu thủ huề 0-0 trong lúc uống trà. Cộng đồng mạng nhanh chóng phát tán hình ảnh này, 1 phần vì ông Rouhani mặc quần áo thể thao, là hiếm thấy với 1 giáo sĩ hơn là vì đội tuyển quốc gia.

1 họa sĩ trẻ nhận xét: cầu thủ Iran không giỏi nhưng huấn luyện viên tạo đuợc tinh thần đồng đội và anh không hy vọng đội Iran có thể thắng đội Argentina.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.