Hôm nay,  

Ukraine: Tái Lập Quyền Kiểm Soát 1 Phần Biên Giới

18/06/201400:00:00(Xem: 1950)

KIEV - 2 phóng viên Nga làm việc cho đài truyền hình Rossiya của Nga tử thương trong 1 đợt pháo kích của quân đội Ukraine gần thành phố Luganks, miền đông Ukraine – thu hình viên Viktor Denisov của tổ phóng viên Rossiya 3 thành viên sống sót khi đạn súng cối nổ cách 100 mét, theo tường thuật của truyền thông Nga.

Anh Denisov nói là anh rất may mắn. 3 người dùng xe taxi để tới địa điểm tường thuật chiến sự – người lái xe kể: 3 phóng viên và trên 10 tự vệ là mục tiêu pháo kích.

Mặt khác, BBC báo tin: bom nổ tại đường ống dẫn hơi đốt từ Nga sang Tây Âu – vụ nổ tại đuờng ống xuyên Siberia tại vùng đông bắc Ukraine không gây thương tổn, và các công ty liên quan xác nhận không ảnh huởng. Nguyên nhân nổ chưa đuợc biết, có thể là vì mất áp suất hay bị thủng lỗ trong khi Bộ năng lượng ngờ là hoạt động của khủng bố.

Theo tin Reuters, 30 binh sĩ Ukraine bị thương trong lúc giao tranh với tự vệ thân Nga gần biên giới giữa miền đông Ukraine và Nga vào lúc rạng sáng Thứ Ba.

1 ngày trước, TT Poreshenko báo tin lực lượng của Ukraine đã tái lập quyền kiểm soát 250 trong gần 2000 kilomét biên giới đất liền.

Kiev cho hay 125 binh sĩ hy sinh kể từ khi bắt đầu chiến dịch dẹp loạn trong tháng qua.

Hàng chục tự vệ thân Nga thiệt mạng và số tử vong của thường dân là không rõ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.