Hôm nay,  

Dân Anh Dự Jihad ở Syria: Sẽ Bom Tàn Sát London Sau Syria

17/06/201400:00:00(Xem: 1777)

LONDON - Đánh bom như khủng bố tấn công Hoa Kỳ ngày 11-9-2001 và tàn sát công dân Anh sẽ diễn ra tại thủ đô London nay mai, là lời báo động của công dân Anh tham gia jihad tại Syria.

Báo Sunday Times đưa tin: jihadist dọa sẽ cắm cờ đen tại London sau khi xong việc tại Syria.

Thông điệp này phát ra từ 3 chiến binh jihad, gồm 2 vị thành niên và 1 người trên 20 tuổi. Junaid Hussain 20 tuổi là cư dân Birmingham tham chiến tại Syria từ hơn 1 năm lên tiếng đe dọa hôm 4-6.

Cậu Muhammad Hassan, cư dân Portsmouth 19 tuổi, nói nếu Hoa Kỳ không ngưng đe dọa tấn công các vị trí của ISIS, nội địa Hoa Kỳ sẽ bị tấn công như vụ 11-9.

Cậu còn lại, cũng là cư dân Portsmouth, cảnh báo sẽ tàn sát công dân Anh khi từ Syria trở về.


Theo Sunday Times, Hussain cũng đưa lên mạng thông tin về chế bom và cách đưa vật nổ qua mặt an ninh phi trường.

Công dân Anh đi Syria qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ.

Phóng viên cho hay 1 Tướng của “quân đội Syria tự do” từng nói tới 400 jihadist là công dân Anh trợ chiến ISIS hành động hung bạo cũng như mọi nhóm khác.

Để minh họa mức độ can thiệp của các nhóm ngoại nhập tại Syria và tại Iraq, chủ tịch ủy ban tình báo Hạ Viện Mike Rogers cho hay: hàng ngàn công dân Âu-Mỹ tham chiến tại Syria.

Thủ Tướng Cameron cũng đã lên tiếng báo động và nhận rằng chính quyền đã quá dễ dãi, và nay hô hào bảo vệ thang giá trị của nước Anh, chống lại khuynh hướng Hồi Giáo hoá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.