Hôm nay,  

Dân Giàu Mỹ Chỉ Đứng Hạng 4 Thế Giới Sau Thụy Sỹ, Úc, Na Uy

16/06/201400:00:00(Xem: 2443)

Dân Mỹ giàu đứng hàng thứ 4 trên thế giới căn cứ trên trị giá tài sản trung bình 301,000 đô la, đẩy họ ra sau dân Thụy Sỹ, Úc và Na Uy, theo một phúc trình mới của Ngân Hàng Thụy Sỹ Credit Suisse.

Có khoảng cách sai biệt rất lớn giữa trị giá tài sản trung bình và tài sản của giới trung lưu tại Hoa Kỳ nêu bật sự bất bình đẳng mức thu nhập tại Mỹ. Dựa trên tài sản của giới trung lưu 44,900 đô la, người Mỹ xếp hạng 19 trong giới giàu có nhất, thấp hơn nhiều so với thế giới Tây Phương, theo phúc trình của Credit Suisse Global Wealth.

Điều đó là bởi vì những người Mỹ cực kỳ giàu có gia tăng sai biệt giữa số liệu trung bình và trung lưu. Hoa Kỳ có số lượng lớn nhất của người giàu có nhất thế giới nằm trong số 1% đứng đầu và 42% các triệu phú trên thế giới. Hoa Kỳ có số người có tài sản cực kỳ giàu với trên 50 triệu đô la gấp 8 lần quốc gia đứng kế tiếp sau là Trung Quốc.


Dù sự chênh lệch rất lớn giữa các quốc gia, bất bình đẳng cũng là vấn đề toàn cầu, theo phúc trình. Giàu trung bình đạt tới mức cao mới của 51,600 đô la cho mỗi người lớn, nhưng 10% người giàu nhất thế giới nắm giữ 86% tài sản giàu có, trong khi một nửa dân số thế giới còn lại chỉ giữ 1% tài sản toàn cầu.

Sự hồi phục thị trường nhà cửa và thị trường đầu tư chứng khoán thêm dầu cho sự gia tăng sự giàu có tại Hoa Kỳ. Dù Nhật Bản cũng có thị trường đầu tư chứng khoán mạnh, nhưng không tạo lợi tức nhiều vì họ không sở hữu nhiều địa ốc nhưng người Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.