Hôm nay,  

TQ: Muốn Các Hãng Sản Xuất Sữa Bột Nhi Đồng Liên Kết Lại

15/06/201400:00:00(Xem: 1631)
BẮC KINH - HĐ chính phủ Trung Quốc công bố hôm Thứ Sáu kế hoạch khuyến khích liên kết các doanh nghiệp sản xuất sữa bột nhi đồng để bảo đảm sự phát triển lành mạnh của lãnh vực này, là kết quả hoạch định của 5, 6 Bộ và cơ quan, gồm ủy hội phát triển và cải tổ về quản lý thực phẩm và thuốc (CFDA).

Kế hoạch này dự kiến các hãng sữa bột liên kết hay mua sáp nhập, để năm 2015 còn lại 10 tổ hợp, với sản lượng hàng năm của mỗi tổ hợp đưa tới doanh thu khoảng 2 tỉ yuan (hay 323 triệu MK) – vào thời gian ấy, các nhãn hiệu nội địa cung cấp ước lượng 65% nhu cầu thị trường. Mục tiêu xa hơn, là 3 đến 5 doanh nghiệp dẫn đầu với doanh thu mỗi đơn vị đạt trên 5 tỉ yuan vào năm 2018.


Kỹ nghệ sữa bột tại Hoa Lục mang nhiều tai tiếng từ 2008 vì uế nhiễm gây ra ít nhất 5 tử vong, và hàng ngàn trẻ em bị tổn thương thận – hậu quả là các bậc phụ huynh chọn mua sữa bột nhập cảng.

Để tái lập niềm tin với người tiêu thụ và chấn chỉnh kỹ nghệ sữa bột, giới lãnh đạo Bắc Kinh công bố hàng loạt biện pháp giám sát từ cuối năm 2013 và nâng cao tiêu chuẩn sản phẩm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.