Hôm nay,  

Dân Brazil Mừng World Cup Vẫn Muốn TT Rousseff Ra Đi

15/06/201400:00:00(Xem: 1723)
SAO PAULO - Tiếp theo thắng lợi của đội tuyển Brazil, TT Zilma Rousseff và chủ tịch Sepp Blatter của Liên đoàn túc cầu thế giới (FIFA) là mục tiêu chú ý của công chúng trong lúc phân hoá trong cư dân địa phương đang hình thành.

Gần 1 năm sau tình trạng khẩn cấp, dân chúng Brazil reo hò, phất cờ sau bàn thắng thứ 3 của đội nhà trên sân cỏ. Từ gần 1 năm qua, các đoàn biểu tình trương biểu ngữ “No World Cup” để phản đối chi phí tiếp đón World Cup bằng 11 tỉ MK.

Ký mục gia Ricardo Noblat viết trên báo O Globo “Cầu thủ Nermay đã cứu Brazil”. Để vinh danh chàng Neymar 21 tuổi, ông Noblat dẫn thơ của thi sĩ nổi tiếng Carlos Drummond de Andrade “Cầu thủ nhảy mừng thắng lợi vượt trên luật buồn bã của trọng lực”.

Thật vậy, tài năng của Neyman đã khiến cho 200 triệu người Brazil đứng bật dậy hoan hô – vài ngày trước, nhiều người còn nghi ngờ các sân bóng không hoàn tất kịp, trong khi công nhân xe điện đe dọa đình công tại Sao Paulo, nơi diễn ra các trận tranh tài đầu tiên.

Nhưng tại các quán rượu và khán phòng, người ta vẫn nghe thấy tiếng hô “Dilma phải đi”, ngoài tiên đoán bà Dilma Rousseff sẽ thất bại trong cuộc tranh cử TT ngày 5-10.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.