Hôm nay,  

Ukraine: Đề Nghị Giá Hơi Đốt Dung Hòa 326 MK/1000 Mét Khối

14/06/201400:00:00(Xem: 1444)
KIEV - Tổng giám đốc Andrey Kobolev của công ty năng lượng quốc doanh Naftogaz tuyên bố tiếp tục thương lượng và sẵn sàng thỏa hiệp để giải quyết tranh chấp theo cách xây dựng với người Nga về giá hơi đốt.

Ông Kobolev cho biết Ukraine muốn trả theo giá dung hoà tạm thời là 326 MK/1000 mét khối trong 18 tháng tới. Ukraine đồng ý trả hết nợ 1.9 tỉ MK còn lại nếu giá tạm thời đạt đuợc.

Gazprom hiện tính giá 485 MK và Kiev cả quyết 268 MK là hợp lý.

Hai bên tranh chấp trong 3 năm qua về giá hơi đốt của Gazprom bán cho Kiev theo hợp đồng ký kết năm 2009, định giá dựa trên giá dầu thô vào thời gian ấy.


Truyền thông Nga đưa tin hôm Thứ Sáu: tổng giám đốc Aleksey Miller của Gazprom khẳng định không triển hạn trả tiền hơi đốt đến sau 10 giờ sáng ngày Thứ Hai tuần tới (giờ Moscow) – ông Miller nói: phải có tiến bộ trong việc trả nợ hơi đốt Tháng 4 và Tháng 5.

Tin mới nhận cho hay trong buổi họp nội các hôm Thứ Sáu, Thủ Tướng Yatseniuk chỉ thị chuẩn bị tình huống Nga ngưng hơi đốt vì tranh chấp về giá cả – ông nói: các chính quyền vùng và địa phương phải tính truớc kế hoạch giảm tiêu thụ năng lượng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.