Hôm nay,  

Dân Chúng Đảo Jolo Lo Di Tản

19/09/200000:00:00(Xem: 4579)
ZAMBOANGA - Dân Jolo đổ tới thị xã Zamboanga trong khi chính phủ Philippines mở cuộc hành quân vây đánh loạn quân Hồi Giáo Abu Sayaaf. Họ nói ngay tại thị trấn Jolo tình hình yên tĩnh, giao tranh đang diễn ra tại Patikul và Talipao, là 2 mật khu của du kích Abu Sayyaf.

Sau khi dân di tản được vận tải cơ C-130 chở tới, 2 xe cứu thương rời sân bay quân sự, cho hiểu là có 1 số thường dân bị thương. Chuẩn Tướng Senga, phát ngôn viên quân sự Philippines, cho biết quân đội hành quân theo chỉ thị của TT Estrada, và chưa có dấu hiệu các con tin bị hại. Ít nhất 4 thường dân đã thiệt mạng từ khi chính phủ mở cuộc hành quân tiễu trừ loạn quân Abu Sayyaf từ ngày Thứ 7.

Manila đã bác bỏ lời kêu gọi ngưng bắn để tái đàm phán. Cư dân địa phương nói loạn quân đã phân tán thành nhiều nhóm nhỏ từ 100 đến 500 người. Trong ngày Thứ 2, chỉ xẩy ra 1 trận giao tranh, vì du kích Abu Sayyaf thường bỏ chạy, tránh đối đầu.

Trong khi đó, tại Oakland, California, Bà Carol Schlling, thân mẫu của Mỹ kiều Schilling, bị du kích Hồi Giáo Abu Sayyaf bắt giữ làm con tin, tỏ ý hi vọng anh Schilling vẫn còn sống sau trận tấn công của quân chính phủ Philippines. Bà cho biết gia đình và bằng hữu hàng ngày hàng giờ cầu nguyện cho anh. Quyết định của chính quyền Manila là việc họ phải làm. Washington đã nói rõ là sẽ không điều đình trả tiền chuộc cho loạn quân Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.