Hôm nay,  

Brazil: Công Nhân Xe Điện Tạm Ngưng Đình Công

11/06/201400:00:00(Xem: 1461)

SAO PAULO - Nghiệp đoàn xe điện biểu quyết tối Thứ Hai để đình chỉ đình công có thể làm tê liệt thành phố lớn nhất nước Brazil, và báo động có thể tái tục đình công vào ngày Thứ Năm, là ngày Sao Paulo tiếp đón trận bóng đầu tiên tranh giải vô địch túc cầu thế giới.

Quyết định đình chỉ đình công làm nhẹ nhõm cư dân thành phố 20 triệu người, truyền thông quốc tế và giới hâm mộ bóng đá.

Khoảng 1 tỉ người theo dõi World Cup qua màn ảnh truyền hình trong khi TTK Ban Ki-moon cùng với 12 nguyên thủ và Thủ Tướng dự lễ khai mạc.

Giới hâm mộ đã đến Sao Paulo từ hôm Thứ Hai giữa lúc lưu thông bế tắc và cảnh sát bắn hơi cay để giải tán công nhân đình công – nhiều người phải chờ taxi 2 hay 3 giờ để đi từ phi trường đến khách sạn.

Nghiệp đoàn quyết định ngưng đình công sau khi 42 công nhân bị sa thải. Chủ tịch nghiệp đoàn Altino Melo tuyên bố “Chúng tôi không dùng công cụ đình công hay không tùy thuộc vào khả năng tái tuyển dụng 42 người ấy”. Ông nhấn mạnh: không ai muốn gây trở ngại với sự kiện thể thao quốc tế, nhưng công nhân thấy chính quyền tiêu tiền để tổ chức Wolrld Cup nhưng không cung cấp phúc lợi cho người lao động – ông Melo cho hay công nhân yêu cầu tăng luơng 12.2% và công ty chỉ chấp nhận tăng 8.7%.

Trong vài tuần lễ qua, nhà giáo và tài xế xe bus cũng xuống đường đình công đòi tăng luơng. Hôm Thứ Hai, công nhân vô gia cư tổ chức đình công trong thời gian gần đây đã đạt thỏa hiệp với chính quyền và đồng ý không xuống đường trong thời gian World Cup diễn ra tại 12 thành phố.

Ngoài ra, trong 1 tuyên bố chiều Thứ Hai, chính quyền của TT Dilma Yousseff loan báo sẽ kiến thiết chúng cư gần sân vận động, là 1 trong 5, 6 nhượng bộ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.