Hôm nay,  

Israel Báo Động: Hizbollah Đã Mạnh Hơn Các Nước Ảrập

10/06/201400:00:00(Xem: 1937)

JERUSALEM - Tướng Benny Gantz, tư lệnh của quân đội Israel, báo động: khả năng của tổ chức vũ trang Hizbollah tăng mạnh kể từ cuộc chiến 2006, mạnh hơn nhiều quân đội của các nước Arap - nguy cơ đối đầu giữa Hizbollah và Israel là hầu như chắc trong thời gian gần đây. Tướng Garitz cho hay mối đe dọa từ hoả lực quy ước của các nước Arap đã suy giảm đáng kể, trong khi Hizbollah có khả năng di động cao, hệ thống tác chiến tinh vi và vũ khí tối tân.

Vẫn theo luợng định của Tướng Gantz, Israel có thể gây thiệt hại nặng cho Hizbollah và hạ tầng cơ sở của họ tại Lebanon để răn đe đối phương.

Tại hội nghị an ninh hàng năm, ông kể ra 5 nuớc mạnh hơn Hizbollah là Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp và Israel. Phản ảnh của Tướng tư lệnh Israel là lưu ý dư luận về mối đe dọa của tổ chức vũ trang Hồi Giáo quá khích.

Tuần qua, bài viết của 1 sĩ quan tình báo ẩn danh Israel đăng tạp chí quân sự Maarachot cho biết: trong năm tới, Hizbollah không chỉ có khả năng đối đầu Israel mà có thể chủ động xâm lăng Israel.

Chiến binh Hizbollah tăng kinh nghiệm tại chiến trường Syria trong khi các khả năng liên lạc và do thám đuợc tăng tiến. Tướng Gantz tố cáo Iran đầu tư vào lực lượng Hizbollah tại Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.