Hôm nay,  

3.5 Triệu Trẻ Em Anh Nghèo Khó Năm 2020

10/06/201400:00:00(Xem: 1685)

LONDON - Ủy hội về linh động xã hội và trẻ em nghèo khó (SMCP) phỏng đoán: 3.5 triệu trẻ em nước Anh sống trong cảnh nghèo khó vào thời điểm 2020, nhiều gầp 5 lần dự báo của chính quyền, và ngờ rằng nhà chức trách không có kế hoạch đúng hướng để phòng ngừa.

Cũng theo phúc trình của SMCP về chiến luợc chống nghèo khó với trẻ em, 75% sinh viên trả nợ đi học cho đến sau tuổi 50 và chính phủ đã bỏ 180 triệu pound từ quỹ hỗ trợ các gia đình khó khăn.

Chủ tịch Alan Milburn của SMCP nói “Chiến luợc chống nghèo khó đã bỏ lỡ cơ hội – các bộ trưởng đã không đồng ý đuợc về các đo luờng nghèo đói”.

Ông Milburn cho hay: khoảng cách giữa tiêu chuẩn và thực tế nghèo đói đã mở rộng hơn nhiều.

Trong phần phân tích, phúc trình SMCP cho hay: chính quyền không có các luợng định để đánh giá tiến bộ, không có kế họạch từng bước cụ thể để theo đuổi mục tiêu.


Tuy nhiên, SCMP công nhận 1 số ưu điểm trong chiến luợc của chính phủ, gồm khuyến khích dịch vụ chăm sóc trẻ em của các gia đình lợi tức thấp và nhận biết tình trạng nghèo khó của công nhân luơng thấp. SCMP cũng nhắc tới báo cáo về 34,600 trẻ vị thành niên tuổi từ 10 đến 17 bị kết tội hình sự.

Cuộc nghiên cứu của SCMP có ý nghĩa như là đặt ra thách thức với tất cả các chính đảng để cùng hoạch định kế hoạch chi tiết làm giảm và chấm dứt tình trạng nghèo khó của trẻ em, và cụ thể là đề ra chỉ tiêu năm 2020. SCMP lưu ý “Tạo việc làm cho người lớn là góp phần giảm nghèo khó với trẻ em”.

Mặt khác, tổ chức từ thiện Oxfam loan báo đã cấp phát 20 triệu phần ăn trong tài khoá 2013-2014, là tăng 54% so với tài khoá trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.