Hôm nay,  

12 Thiên Đường Trốn Thuế Của Kinh Doanh Mỹ Gồm Các Đảo Quốc

31/05/201400:00:00(Xem: 1409)
NEW YORK - Doanh nghiệp Hoa Kỳ thu lợi lớn tại các thiên đường trốn thuế ngoài nước như Bermuda, Cayman Islands và Virgin Islands thuộc quyền bảo hộ của vương quốc Anh.

1 số doanh lợi của công ty Hoa Kỳ cao hơn GDP của nước chủ nhà – tại Bermuda, doanh lợi của ngoại quốc lớn hơn 16 lần GDP bản xứ, và là gấp đôi tại Hoà Lan theo kết quả nghiên cứu của Citizens for Tax Justice (CTJ) công bố tuần này. CTJ cho hay các công ty tại Bermuda báo cáo doanh lợi 94 tỉ MK trong khi GDP của Bermuda là 6 tỉ MK. Phúc trình CTJ dùng dữ liệu của Sở Thuế lợi tức (IRS) gồm khai báo năm 2010 của các chi nhánh doanh nghiệp Hoa Kỳ hoạt động ngoài nước.

Trong 12 thiên đường trốn thuế, CTJ ghi tên các đảo quốc Cyprus, Bahamas, Barbados, đảo Antilles thuộc Hoà Lan, Luxembourg, Thụy Sĩ, Ireland và Singapore.

Phúc trình CTJ ghi rõ: doanh nghiệp Hoa Kỳ dùng nhiều thủ thuật để chuyển doanh lợi ra ngoài nước. Tài sản ngoài nước là chiến thuật phổ thông nhất của các công ty để tránh thuế lợi tức trong nước. Các đại danh như Google, Apple và 1 số công ty kỹ thuật cao bị tố cáo giấu tiền ngoài nước, và không đóng góp đủ cho hệ thống thuế quốc gia.

Nhiều công ty khai thác khe hở của luật pháp gọi là “hồi hương” để hoãn nộp thuế – theo luật hiện hành, chi nhánh hải ngoại có thể chờ tới khi công tư dọn về nước để đóng thuế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.