Hôm nay,  

IMF Báo Động: Các Ngân Hàng Cải Tổ Quá Chậm

28/05/201400:00:00(Xem: 1947)

WASHINGTON - Cải tổ trong lãnh vực ngân hàng để đề phòng khủng hoảng tài chính toàn cầu không đủ tiến bộ, là nhận xét của tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) – tổng giám đốc Christine Lagarde quy trách tính phức tạp của kỹ nghệ ngân hàng, nỗ lực vận động hành lang và tình trạng mệt mỏi vì sự trì chậm.

Tại 1 hội nghị về tương lai của chủ nghĩa tư bản, bà Lagarde tuyên bố “Kỹ nghệ ngân hàng vẫn thu lợi ngắn hạn trong khi thận trọng với định huớng dài hạn” – bà xác nhận với BBC “Bất bình đẳng cũng là vấn đề”. Bà nói: bất bình đẳng không hậu thuẫn sức tăng trưởng bền vững, là vấn đề cần giải quyết để duy trì ổn định và bền vững.

Nhà lãnh đạo của định chế quốc tế trụ sở Washington D.C. cho biết 1 số vấn đề lớn có liên quan với các doanh nghiệp “quá lớn để sụp đổ”, gồm các ngân hàng lớn gây ảnh hưởng rộng lớn nếu sụp đổ và chính quyền vẫn đuợc trông đợi cứu nguy.

Bà Lagarde loan báo: 1 cuộc khảo sát mới đây của IMF nhận thấy các ngân hàng lớn vẫn là nguồn của các rủi ro có hệ thống – bà hô hào các cơ chế giám sát chặt chẽ hơn. Bà kêu gọi các thẩm quyền giám sát toàn thế giới thỏa thuận 1 kế hoạch khung để kiểm soát các ngân hàng lâm vào khó khăn, và cùng công nhận các quy định của kinh tế thị trường.

Để các biện pháp có hiệu quả, cần có thay đổi trong ý tưởng của các công ty tài chính vì cho tới nay tiến bộ là chưa đủ sâu, chưa đủ rộng. Theo bà Lagarde, thay đổi đòi hỏi giới đầu tư và các nhà lãnh đạo tài chính chọn các giá trị như là luợng giá, coi giá trị là quan trọng như vốn đầu tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.