Hôm nay,  

Ngăn, Giảm Tiểu Đường: Thể Dục 2 Phút/Tuần, Phải là thể dục ráng sức; Khám phá mới: ăn 2 bữa/tuần giảm tiểu đường

25/05/201400:00:00(Xem: 2793)
DUNDEE, Scotland – Bạn muốn ngăn cản bệnh tiểu đường Loại 2... Các cuôc nghiên cứu mới cho thấy rằng bạn cần tập thể dục, ăn kiêng, lắng tâm (ngồi thiền), sống điều độ... Nhưng có cách nào đơn giản hơn không?

Bạn không cần tập thể dục nhiều, thưc vậy. Các nhà khoa học từ Abertay University thấy rằng bạn chỉ cần mỗi tuần tập thể dục có 2 phút đồng hồ thôi là đủ giảm cơ nguy tiểu đường.

Với điều kiện, thể dục 2 phút này là high-intensity training (HIT), tức là căng thẳng và dụng toàn lực. Sẽ có lợi hơn tập 30 phút/tuần các loaị thể dục khac.

Kết quả thử nghiệm in trên tập san Biology, nghiên cứu những người thành niên nặng quá cân đang cơ nguy bệnh tiểu đường, cho tập kiểu HIT trong 8 tuần lể.


Sẽ tập trên xe đap thể dục, 2 lần/tuần, đap ráng sức, tận lực trong 6 giây đồng hồ thôi. Và 10 lần như thế. Nghĩa là tập thể dục tổngc ộng 2 phút/tuần.

Thành công tuyệt vời.

Cuộc nghiên cứu khác ở Trung Tâm Tiểu Đường ở Viện Y Khoa Thử Nghiệm ở Prague, dưới hướng dẫn của Tiến sĩ Hana Kahleovau, thấy rằng thay vì ăn ba bữa/ngaỳ (điểm tâm, trưa, tối) như đời thường, những người ăn hai bửa/ngày sẽ ngăn bệnh tiểu đường, cho dù là hai bữa này nhiều hơn bình thường.

Các đo lường về độ đường trong maú, cân nặng của 54 người bệnh tiểu đường trong thử nghiệm đã in trong tập san Diabetologia.

Có phải đó là lý do Đức Phật không cho các vị sư ăn sau 12 giờ trưa?

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.