Hôm nay,  

TQ: Kết Án Tử Hình Anh Em Cựu Tỉ Phú Ngành Mỏ

24/05/201400:00:00(Xem: 2329)
BẮC KINH - Tòa sơ thẩm Xinning tại tỉnh Hubei loan báo kết quả xét xử đầu tiên 36 thành viên của 1 nhóm tương tự mafia lãnh đạo bởi cựu tỉ phú ngành mỏ Liu Han.

2 bị cáo Liu Han và em là Liu Wei bị tuyên án tử hình về tội tổ chức và dẫn đầu 1 tổ chức tội ác, và tội giết người – phán quyết của toà Xianning cũng gồm tịch thu tất cả tài sản 2 anh em họ Liu.

36 nghi can bị truy tố trong 7 lần xét xử, gần đây nhất ngày 19-4, và là tổ chức tội ác lớn nhất bị xét xử trong mấy năm gần đây.

Ngoài anh em Liu, 8 người khác lãnh án tử hình, 4 án chung thân. Số còn lại bị phạt bằng những án tù khác nhau. 2 cựu công an, 1 cựu công tố bị phạt 16, 13 và 11 năm tù.


Theo cáo trạng, nhóm của Liu đuợc các viên chức bao che chiếm độc quyền tổ chức cờ bạc tại thành phố Guanghan của tỉnh Sichuan, trong vùng tây nam – họ tổ chức bắt cóc, giết người…

Từ 1997, anh em Liu và Sun Xiaodong (Sun không gồm trong 36 bị cáo) bắt đầu tổ chức cờ bạc và mua bán vật liệu xây dựng, chứng khoán tại các thành phố thuộc tỉnh Tứ Xuyên, cũng như tại Thượng Hải và Chongqing. Từ 1997, anh em Liu và Sun tổ chức nhóm Hanlong tại Mianyang, tuyển côn đồ và dần dần phát triển thành tổ chức tội ác gồm 10 thành viên và 20 tay sai. Duới tay Liu Wei là các sát thủ gọi là “vệ sĩ”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.