Hôm nay,  

Tân Cương: 2 Xe Bom Nổ Giữa Phố, Ít Nhất 31 Người Chết; TQ: 2 Chuyến Bay Đi Tân Cương Đáp Khẩn Vì Báo Động Có Bom

23/05/201400:00:00(Xem: 2043)

URUMQI - Bom ném từ 2 chiếc xe SUV nhắm đám đông mua sắm trên 1 đường phố nhộn nhịp của thủ phủ vùng tự trị Tân Cương hôm Thứ Năm giết 31 người, gây thương tích trên 94 người, theo loan báo của viên chức địa phương – điêu chưa rõ là phe nào chịu trách nhiệm và nhân số nhóm đánh bom là bao nhiêu.

Đây là vụ bạo động đẫm máu nhất trong nhiều tháng trong vùng tây bắc Hoa Lục mà nhà cầm quyền Bắc Kinh quy trách các phần tử ly khai theo đạo Hồi của sắc tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ.

Chính quyền Tân Cương đã ra thông báo lên án khủng bố – thông báo cho biết: 2 chiếc xe SUV xông qua các rào chắn, tông vào giữa đám đông lúc 7 giờ 50 phút sáng – sau đó, 2 xe đụng đầu nhau, 1 xe phát nổ.

Tân Hoa Xã dẫn lời nhân chứng ghi nhận trên 12 tiếng nổ tại đường Gongyuan Bắc gần công viên Nhân Dân.

Chủ tịch Tập Cận bình đã lên tiếng đe dọa trừng trị đích đáng và không chừa nỗ lực nào để duy trì ổn định.

Ngoài ra một bản tin khác cho biết 2 chuyến bay đi Urumqi, thủ phủ của vùng bán tự trị Tân Cương chuyển huớng để đáp tại Nanjing và Lanzhou hôm Thứ Năm để kiểm tra an ninh sau khi cảnh sát nhận tin mật báo về 1 hành khách trên phi cơ mang theo chất nổ.

Chuyến bay HO 1299 của hãng Juneyao cất cánh từ Shanghai chuyển hướng đáp tại phi truờng Lukou của thành phố Nanjing. Tất cả hành khách bị khám xét nhưng không có gì khả nghi, chuyến bay lại cất cánh 3 giờ sau.

Chuyến bay khác, số hiệu HO 1255, cũng của hãng Juneyao, cất cánh từ Shanghai, đuợc lệnh đáp tại Lanzhou để kiểm tra an ninh, cũng không có gì khác lạ.

Cuộc điều tra sơ khởi của hãng Juneyao cho biết 1 hành khách trên chuyến bay HO 1255 thông báo phi hành đoàn rằng người đồng hành của ông gọi điện thoại dọa đánh nổ chuyến bay. Sợ rằng hành lý mà ông mang giúp người kia có chất nổ, ông ta báo động phi hành đoàn. Người kia đổi chuyến bay, lên chuyến bay HO 1229, nên cả 2 chuyến bay chuyển hướng để kiểm tra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.