Hôm nay,  

FBI, Europol Phá ổ Tin Tặc, Bắt 97 Người, Khám Xét 359 Nhà tại 16 Quốc Gia, Tịch Thu Dữ liệu

20/05/201400:00:00(Xem: 2804)

WASHINGTON - Hàng ngàn người trên thế giới đã mua nhu liệu gian gọi là BlackShades để chiếm quyền kiểm soát trang mạng và máy điện toán của người khác, kiểm soát các nội dung để tống tiền.

Tuyên cáo của cảnh sát châu Âu Europol và toà án châu Âu Eurojust ghi: chiến dịch triệt phá tin tặc nhắm các đối tượng là nhà phát minh, người bán và người xử dụng BlackShades tại 16 quốc gia.

Nhu liệu BlackShades cũng có thể xâm nhập và đánh sập trang mạng.

Trong 2 ngày, cảnh sát và FBI khám xét 359 nhà, bắt 97 người, thu giữ 1 số luợng đáng kể tiền mặt, súng, ma túy và trên 1000 thẻ lưu trữ dữ liệu.


Eurojust cho hay 1 bị cáo 18 tuổi tại Hoà Lan đã tấn công ít nhất 2000 máy điện toán, kiểm soát webcam để lấy hình ảnh của phụ nữ và vị thành niên.

Chiến dịch triệt phá diễn ra tại 16 nước, gồm Anh, Pháp, Hoa Kỳ, Italy, Đức, Belgium, Chí Lợi, Canada và Thụy Sĩ. Viên chức công tố Hoà Lan xác nhận 34 nhà bị khám xét và không ai bị bắt.

Các trang mạng của tin tặc đã báo động trước – các trao đổi bằng chatroom phỏng đoán cảnh át dùng hồ sơ của PayPal để tìm những kẻ tìm mua BlackShades.

Hệ thống “đen” bán nhu liệu tống tiền này với giá dưới 100 euro.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.