Hôm nay,  

Xài Điện Thoại Di Động Nhiều Dễ Ung Thư Não

19/05/201400:00:00(Xem: 2179)

Các khoa học gia Pháp báo cáo rằng người dùng điện thoại di động có vẻ có nguy cơ cao hơn của sự phát triển một số ung thư não bộ trong nghiên cứu mới làm sống lại các câu hỏi về sự an toàn của điện thoại cầm tay.

Những phát hiện, theo phúc trình của Medical Xpress, dựa trên một nghiên cứu mới cho thấy nhiều cá nhân dùng điện thoại di động hơn 15 giờ mỗi tháng trong vòng 5 năm trung bình có từ 2 tới 3 lần nguy cơ lớn hơn của việc phát triển ung bướu trong não so với những người không dùng điện thoại cầm tay.

Nghiên cứu, được đăng trong tạp chí Anh Quốc Occupational and Environmental Medicine, là loạt sau cùng của nghiên cứu về an toàn điện thoại di động – hầu hết được phát hiện có ít chứng cứ khoa học mà chúng đưa tới đe dọa sức khỏe công cộng.


15 năm qua, hầu hết nghiên cứu đề thất bại để đưa ra chứng cứ kết luận về mối nguy cơ, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa ung bướu và trầm trọng trong thời gian sử dụng lâu dài.

Trong năm 2011, Cơ Quan Quốc Tế Nghiên Cứu Ung Thư (IARC) cho biết làn sóng được dùng bởi điện thoại cầm tay có thể gây ung thư, nhưng nói rằng cần nghiên cứu thêm nữa.

Nghiên cứu mới xem xét 253 trường hợp ung bướu não và 194 trường hợp ung thư màng não được báo cáo trong 4 quận ở Pháp từ năm 2004 tới 2006. Những bệnh nhân này được so sánh với 892 người khỏe mạnh lấy từ quần chúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.