Hôm nay,  

Malaysia Airlines: Lỗ 1.3 Tỉ MK Trong 3 Năm Qua; Malaysia Airlines: Doanh Thu Tại TQ Giảm 60% Từ Vụ Phi Cơ MH370

18/05/201400:00:00(Xem: 2015)
KUALA LUMPUR - Hãng máy bay Malaysia Airlines thấy thua lỗ trở thành tệ hại hơn với chuyến bay MH 370 mất tích trên đường bay đi Bắc Kinh, nêu nghi vấn về tương lai của doanh nghiệp 78 tuổi – Malaysia Airlines báo cáo lỗ tương đương 136 triệu MK trong 3 tháng đầu năm, tăng 59% và là lỗ 5 quý liên tiếp.

Các nhà đầu tư làm ngơ với thông tin tiêu cực với cổ phiếu tăng giá 2.4%. Chỉ 30% vốn công ty đuợc trao đổi thông qua chứng khoán bán công khai và phần còn lại thuộc quyền của công ty đầu tư quốc doanh Khazanah Nasional. Công ty đã mất trên 40% giá thị trường trong hơn 4 tháng qua.

Cuộc tìm kiếm chuyến bay mất tích MH 370 đưa tới chi phí nhiều triệu MK. Vụ này đưa tới nhiều chuyến bay bị dời hoãn và làm hạ uy tín của Malaysia Airlines với doanh thu tại Trung Quốc giảm 60% - 2/3 hành khách trên chuyến bay mất tích là người Hoa là động lực phát sinh tâm lý tẩy chay tại Trung Quốc.

Malaysia Airlines cũng phải đối phó với sự tăng giá nhiên liệu và cuộc cạnh tranh của các hãng hạ giá vé trong vùng. Malaysia Airlines ước luợng thua lỗ trong 3 năm qua lên tới hơn 1.3 tỉ MK.

Hôm Thứ Năm, bộ trưởng quốc phòng Hishamuddin Hussein loan báo chính phủ sẽ không cứu giúp về tài chính. Nhưng giám đốc của Malaysia Airlines dự định tiếp tục kế hoạch chuyển hướng, thích ứng với thực tế và cạnh tranh sau khủng hoảng vì chuyến bay mất tích đã đưa tới tập trung sức mạnh tập thể trong ứng phó tai họa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.