Hôm nay,  

Ấn Độ: Đảng Cầm Quyền Thua Thê Thảm Tổng Tuyển Cử QH; Đảng Đối Lập BJP Thắng 325 Ghế Trong 543 Ghế Hạ Viện

17/05/201400:00:00(Xem: 2159)
NEW DEHLI - Lãnh tụ Rahul Gandhi của đảng cầm quyền nhận trách nhiệm về thất bại tệ hại chưa từng thấy của đảng Quốc Đại trong tổng tuyển cử.

Lên tiếng tại thủ đô hôm Thứ Sáu, ông Rahul Ghandhi tuyên bố “Đảng đã hành động rất kém, là điều mà tất cả chúng ta phải suy nghĩ – là phó chủ tịch của đảng, bản thân tôi nhận hết trách nhiệm”. Con trai 43 tuổi của chủ tịch QH Sonia Gandhi là ứng viên Thủ Tướng tranh cử chống lại lãnh tụ Narendra Modi của đảng đối lập Bharatiya Janata (hay BJP).

Bà Sonia Ghandi đã lên tiếng chúc mừng thắng lợi của BJP và nhấn mạnh “Thắng bại là 1 phần của dân chủ. Chúng tôi tôn trọng quyết định của cử tri”. Bà lưu ý “Chúng tôi hy vọng chính quyền mới sẽ không nhân nhượng với sự đoàn kết thống nhất của đất nước”.

Tuy chưa có kết quả kiểm phiếu chính thức, BJP đã thắng đa số tuyệt đối tại Hạ Viện 543 ghế, và có thể tự mình thành lập chính phủ mới.

Theo tin của phóng viên ngoại quốc, liên minh của BJP thắng 325 ghế, là hơn đa số đòi hỏi 272 ghế – riêng BJP thắng 273 ghế. Thắng lợi của đối lập kỳ này là lớn nhất từ 30 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.