Hôm nay,  

Dân Palestine: Biểu Tình Ngày Tai Họa, 2 Người Chết

17/05/201400:00:00(Xem: 1541)
RAMALLAH - Hàng ngàn người Palestine tổ chức kỷ niệm “Ngày Tai Họa - Nakha Day” hàng năm hôm Thứ Năm, đánh dấu ngày thành lập quốc gia Israel buộc hàng triệu người Palestine di tản.

Biểu tình và tuần hành diễn ra tại nhiều nơi tại Tây Ngạn và Gaza, đưa tới đụng độ với binh lính Israel. 2 thanh niên Palestine thiệt mạng gần thủ phủ hành chính Ramallah – các nhân chứng xác nhận lực lượng an ninh giải tán biểu tình bằng hơi cay và bắn đạn thật. Ngoài 2 người chết, 1 sô người bị thương trong cuộc đụng độ gần nhà tù Ofer v

en thành phố Ramallah. Va chạm cũng xẩy ra tại các thành phố Hebron, Jenin và Bethlehem. Người biểu tình phất cờ Palestine, hô hào chấm dứt cuộc chiếm đóng của lực luợng Israel và quyền hồi hương của người tị nạn Palestine.

Tổ chức giải phóng Palestine (PLO) tuyên bố trong các cuộc biểu tình “Chúng tôi tiếp tục theo đuổi quyền hợp thức và không bao giờ nhượng bộ về quyền hồi cư hay chấp nhận quê hương mới tại bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Cơ quan thống kê Palestine báo cáo trong năm qua: dân số người tị nạn Palestine là 5.3 triệu, gần bằng 50% dân số trong nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.