Hôm nay,  

WHO: Bệnh MERS Không Là Tình Trạng Khẩn Cấp Toàn Cầu; Floria: Bệnh Nhân MERS Từ Saudi Arabia Về Chờ 4 Giờ Để BS Khám

15/05/201400:00:00(Xem: 1956)

ORLANDO - Bệnh nhân MERS thứ nhì tại Hoa Kỳ là cư dân Florida 44 tuổi đi Saudi Arabia làm việc tại 1 cơ sở y tế – ông này phải chờ bác sĩ trong 4 giờ giữa lúc 20 công nhân y tế chờ kết quả chẩn đoán về bệnh hô hấp Trung Đông (MERS).

Tại bệnh viện của thành phố Orlando, người bệnh này phải chờ tiếp 8 giờ để xác định đã đi Saudi Arabia, là nguồn bệnh MERS lớn nhất hiện nay. Tiếp đó, bệnh nhân khả nghi đã bị cách ly.

Bác sĩ Antonio Crespo cho biết ông đã điều chỉnh tiến trình nhận bệnh để bất cứ người nào có triệu chứng của bệnh hô hấp đuợc hỏi ngay có đi Saudi Arabia. Người bệnh MERS thứ nhì này đã đáp 4 chuyến bay trên đường từ Jeddah về Orlando.


MERS là loài khuẩn có liên quan với tác nhân gây bệnh SARS sát hại 800 người khắp thế giới sau khi bùng nổ tại Trung Quốc năm 2002. Trường hợp MERS đầu tiên xuất hiện năm 2012 tại Saudi Arabia.

Trong khi đó một bản tin khác cho biết răng, Tổ chức y tế thế giới (WHO) loan báo: truyền nhiễm bệnh hô hấp Trung Đông (hay MERS) đang tăng nhưng không tới mức độ tạo thành tình trạng khẩn cấp toàn cầu, theo tường thuật của Reuters.

Khuẩn gây bệnh MERS đã truyền nhiễm khoảng 500 người tại vuơng quốc Saudi Arabia – bệnh hô hấp này cũng đã lan tới các lân bang của Saudi, châu Á và châu Âu.

Nguy cơ tử vong do MERS gây ra ước luợng là 30%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.