Hôm nay,  

LHQ: Đưa Hàng Cứu Trợ Tới 6 Thị Xã Khó Tiếp Cận Của Syria

14/05/201400:00:00(Xem: 1339)

LIÊN HIỆP QUỐC - Cứu trợ sinh tử đã đuợc chuyển tới 6 thị trấn khó tiếp cận tại Syria trong tuần qua.

Phát ngôn viên của LHQ cho biết cơ quan nhân đạo của LHQ và Hội luỡi liềm Đỏ đã đưa thực phẩm và trợ giúp vệ sinh tới các thị trấn Kfar Hamra, Marretz Elartiq, Hariten và Hayyan lần đầu tiên ngày 8-5, đến Nabul và Zahra hôm 9-5.

Các tổ chức nhân đạo định tăng cuờng sự hiện diện tại các vùng nông thôn ở hướng đông, tây và bắc Aleppo.

Phát ngôn viên LHQ Yacoub El Hilo tuyên bố: hoạt động phối hợp nhân đạo sẽ tiếp tục tiếp cận thường dân, và khẳng định: mọi thường dân có quyền sống với những nhu cầu nhân đạo căn bản đuợc đáp ứng. Các tổ chức nhân đạo hô hào các phe tạo điều kiện tiếp cận cứu trợ cho thường dân bị ảnh hưởng của chiến sự và đảo đảm an toàn an ninh cho công nhân cứu trợ.


Gần 50% dân số 22 triệu của Syria cần đuợc cứu trợ trong khi trên 2.5 triệu người tạm trú tại các nuớc láng giềng và trên 150,000 người đã thiệt mạng trong hơn 3 năm giao tranh.

Mặt khác, Bộ ngoại giao Syria tố cáo quân nổi dậy không cho phép 3 triệu dân của thành phố Aleppo tiếp cận nước sạch 9 ngày liên tiếp trong lúc bao vây phần tây của thành phố. Quân nổi dậy kiểm soát 2 trạm bơm nước máy từ sông Quiq, buộc dân chúng phải dùng nước từ các nguồn không an toàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.