Hôm nay,  

Bush: Ưu Tiên Giáo Dục; Gore: Ưu Tiên Cao Niên

01/09/200000:00:00(Xem: 4345)
TOLEDO, Ohio - Ứng cử viên TT George W. Bush ngày Thứ 5 tuyên bố chính quyền Clinton không đem lại gì hơn những diễn văn hoa mỹ, dao to búa lớn - và theo ông, đã đến lúc phải có những người lãnh đạo mới.

Ông mô tả đối thủ Al Gore là thành phần của chính phủ đã thất bại trong lãnh đạo đó, và vì thế không thể cầm quyền 4 năm nữa. Mất chênh lệch ưu thế sau đại hội đảng Dân Chủ, ông Bush đang vận động quyết liệt để giành lại sự ủng hộ của cử tri trước ngày bắt đầu 2 tháng sau cùng của cuộc tranh cử.

Kể từ năm 1984, ứng cử viên nào thắng trong kết quả thăm dò cũng sẽ thắng cử vào Tháng 11. Dành tuần này cho đề tài giáo dục, ngày Thứ 5, ứng cử viên Bush thăm trường Springfield của tiểu bang Ohio.

Trong khi đó, tại Seattle, Phó TT Al Gore ngày Thứ 5 đã kết thúc 1 tuần lễ vận động tranh cử bằng đề tài chăm sóc y tế, với lời hô hào về “đạo luật Quyền của Người Bệnh” mà TT Clinton đã tranh đấu không thành công.

Tại Seatlle, ông Gore nói rằng điếu cấp bách là quyền lực về vấn đề y tế cần phải chuyển từ các nhà hành chánh sang tay các bác sĩ. Trong những ngày trước, ông đã đề ra các chủ trương củng cố quỹ Medicare, thanh toán tiền thuốc theo toa bác sĩ cho người già.

Chủ trương của ông Gore cho phép bệnh nhân đòi hỏi được bác sĩ chuyên khoa chăm sóc, trong khi đa số các hệ thống bảo hiểm còn hạn chế vào số bác sĩ và bệnh viện do họ chọn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.