Hôm nay,  

2 Cựu Đệ Nhất Phu Nhân Pháp: Biểu Tình Đòi Thả Nữ Sinh Nigeria

14/05/201400:00:00(Xem: 1675)

PARIS - 2 cựu đệ nhất phu nhân của Pháp, là bà Valérie Trierweiler và bà Carla Bruni, tham gia cuộc biểu tình tại thủ đô hôm Thứ Ba để hô hào trả tự do trên 200 nữ sinh Nigeria bị loạn quân Boko Haram bắt cóc duới bầu trời xám, biểu tình diễn ra gần Tháp Eiffel.

Với tấm bảng ghi khẩu hiệu bằng tiếng Pháp và tiếng Anh “BringBackOurGirls”, bà Trierweiler hô hào tăng cường an ninh bảo vệ phụ nữ khắp thế giới – cựu đệ nhất phu nhân tuyên bố “Trường học cần đuợc bảo vệ – phụ nữ cần đuợc bảo vệ trong các cuộc xung đột và trong các thời kỳ nguy hiểm”. Cựu danh ca Carla Bruni, cũng là cựu đệ nhất phu nhân Pháp, có mặt trong đoàn biểu tình.


Trước cuộc biểu tình, có tin người tình của TT Hollande là ký giả Julie Gayet định tham gia biểu tình, nhưng phóng viên không thấy.

Đa số các nhân vật nổi tiếng của Pháp không bình luận trường hợp chính quyền Nigeria thương luợng với Boko Haram. Nhưng bên lề cuộc biểu tình, người mẫu Inès de la Fressange tuyên bố với France 24 không đồng ý trao đổi tù với Boko Haram.

Các nhân vật khác tin rằng vấn đề không chỉ là Boko Haram và chính quyền Niegria có thể là người khai sinh tổ chức Boko Haram.

Thực tế là chính quyền Abuja chưa làm gì, các tài trợ từ cộng đờng quốc tế có thể sẽ lọt vào túi của các viên chức tham nhũng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.