Hôm nay,  

10 Năm Tới, Mọi Quốc Gia Đều Có Máy Bay Robot

12/05/201400:00:00(Xem: 2024)

Mọi quốc gia trên Địa Cầu đều sẽ có thể chế tạo hay thủ đắc máy bay không người lái có khả năng của hỏa tiễn trong vòng 10 năm tới. Các máy bay robot quân sự sẽ được dùng cho mục tiêu giết người, khủng bố và sự ngăn chận của chính quyền đối với bất ổn dân sự. Các chuyên gia cho biết thật là tồi tệ và đã quá trễ đối với Hoa Kỳ để làm bất cứ điều gì.

Sau sự phát triển bùng nổ của thập niên vừa qua, có vẻ Hoa Kỳ là quốc gia duy nhất có những máy bay robot mang phi đạn. Thực tế, Hoa Kỳ không còn hứng thú trong việc phát triển thêm nữa kỹ thuật máy bay không người lái quân sự. Các kế hoạch của quân đội chi tiêu 2.4 tỉ đô la cho những máy bay robot, hay UAV, vào năm 2015. Đó là giảm nhiều từ 5.7 tỉ đô la mà quân đội yêu cầu trong ngân sách năm 2013. Ngược lại, những nước khác cho thấy gia tăng hứng thú trong việc chế tạo kỹ thuật máy bay robot giết người. Những quốc gia có máy bay không người lái quân sự hiện nay gồm Hoa Kỳ, Anh Quốc, Israel, Trung Quốc, và có thể Iran, Pakistan, và Nga. Những nước khác cũng muốn có gồm Nam Phi và Ấn Độ. Cho đến nay, 23 nước đã phát triển hay đang phát triển các máy bay không người lái, theo một phúc trình gần đây từ tổ chức RAND.


Theo nhiều chuyên gia cho biết rằng vấn đề chỉ là thời gian trước khi kỹ thuật giết người này lan rộng ra.

Noel Sharkey, giáo sư về robot và tình báo hàng không từ Đại Học Sheffield, nói với Defense One rằng, “Một khi các quốc gia như Trung Quốc bắt đầu sản xuất những máy bay robot này thì chúng sẽ có mặt ở khắp mọi nơi rất nhanh. Trong vòng 10 năm tới, mọi quốc gia sẽ có máy bay không người lái. Không có gì bất hợp pháp về những máy bay robot này trừ khi bạn dùng nó để tấn công các nước khác. Bất cứ thứ gì mà bạn có thể làm hợp pháp với một chiếc máy bay phản lực, thì bạn cũng có thể làm tương tự với chiếc máy bay không người lái.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.