Hôm nay,  

Mỹ: Cho Đối Lập Syria Đặt Văn Phòng Ngoại Giao

07/05/201400:00:00(Xem: 1549)

WASHINGTON - Văn phòng của HĐ Đối Lập Syria (SOC) tại Hoa Kỳ sẽ trở thành phái bộ ngoại giao chính thức tiếp theo sự chấp thuận của chính phủ Obama, trước ngày diễn ra hội đàm giữa các viên chức Hoa Kỳ và đối lập Syria.

Bạch Ốc công nhận SOC là đại diện hợp thức của Syria từ Tháng 12-2012 nhưng không đóng cửa sứ quán của chế độ Assad cho tới Tháng 3 vừa qua.

Lãnh tụ Ahmad al-Jarba của liên minh quốc gia Syria (SNC) tuyên bố “Đây là 1 bước quan trọng, thừa nhận nước Syria mới trên trường quốc tế và các quan hệ với công dân Syria tại Hoa Kỳ – quy chế này cung cấp nền móng ngoại giao cho liên minh để xúc tiến các quyền lợi của Syria ở mọi cấp và là thất bại ngoại giao với chính quyền Damascus”.

Phát ngôn viên Marie Hart của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố “Đây là phản ảnh cuộc đối tác của Hoa Kỳ với SOC như là đại diện hợp thức của Syria”.

CBS đưa tin: lãnh tụ Jarba sắp chính thức viếng thăm thủ đô Washington ở vai trò lãnh đạo của SOC – tháp tùng lãnh tụ Jarba có tham mưu trưởng mới của quân đội Syria tự do (FSA) là Tướng Abdelilah al-Bashir.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.