Hôm nay,  

Lính Trừ Bị Từ Iraq Về Bi Đát: Giá Nhà Tăng, Hết Chịu Nổi

30/05/200400:00:00(Xem: 4733)
WASHINGTON -- Qua thăm dò Cơ quan Quốc gia Địa Ốc Mỹ cho biết gía nhà tăng nhanh như hoả tiễn, người dân nhứt là công chức đồng lương cố định hết chịu nổi rồi, qua cuộc khảo sát 1000 người tại 25 thành phố đông dân nhứt của Mỹ.
76% người được hỏi trả lời họ đã hết sức chịu đựng, không đủ tài lực để mua nhà hay mướn nhà ở nữa.
Tại nhiều thành phố những công chức như giáo viên, y tá, cảnh sát, cứu hoả đều giơ tay đầu hàng trước giá nhà tăng không thể tưởng tượng như hiện tại.

Thăm dò cũng cho biết khi các chủ nhà tăng giá bán và giá cho mướn lên ào ạt thì công chức không được tăng lương. Nhiều quân nhân trừ bị mãûn nhiệm kỳ phục vụ ở Iraq về, hồi ngạch trở lại nhiệm sở công chức cũ, không có khả năng để trả tiền nhà cho gia đình.
Trong khi đó các công ty địa ốc và chủ nhà là một tập đoàn tài phiệt có nhiều thế lực, nhiều phương tiện vận động hành lang Quốc Hội, nên chánh quyền không có một biện pháp nào cản trở việc tăng giá mua hay mướn nhà vì quyền lợi riêng của giới ấy.
Thăm dò cho biết ở vùng Washington DC, giá một căn nhà cho gia đình độc thân là 300 ngàn, ngoài tầm tay của các công chức cấp trung và thấp, là cấp chiếm số đông nhứt trong guồng máy nhà nước Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.