Hôm nay,  

Nga Phổ Biến Phúc Trình Về Vi Phạm Nhân Quyền Ukraine

06/05/201400:00:00(Xem: 2020)

MOSCOW - Bộ ngoại giao Nga công bố phúc trình về các vi phạm nhân quyền tại Ukraine hôm Thứ Hai, tập trung vào nhà cầm quyền Kiev và phương tây – phúc trình 81 trang phổ biến rộng rãi qua mạng của Bộ ngoại giao Nga gồm vô số xâm phạm và lạm dụng nhân quyền từ cuối Tháng 11-2013 đến cuối Tháng 3-2014.

Bạch Thư ghi: phúc trình này là danh sách các vi phạm trắng trợn các nhân quyền căn bản và nguyên tắc pháp trị cung cấp đủ bằng chứng về các vi phạm rộng lớn.

Phúc trình của Bộ ngọai giao Nga lên án nhà cầm quyền Kiev cuớp chính quyền bằng vũ lực, là đảo chính, vi hiến, là phá hoại các cơ cấu quyền lực hợp pháp.

Bộ ngọai giao Nga khẳng định sứ mạng cấp thiết của phúc trình này tập trung vào các dữ kiện thực tế mà cộng đồng quốc tế và các định chế giám sát nhân quyền cũng như các tổ chức phi chính phủ không chứng tỏ sự lưu ý thích hợp và vô tư. Moscow cũng kê ra thời biểu mà các chính khách của Hoa Kỳ và tây phương can thiệp vào việc nội bộ Ukraine.

Moscow tố cáo các vi phạm không bị trừng phạt và tỏ hy vọng các tổ chức quốc tế công nhận tình hình là nguy kịch, nếu không hoà bình và ổn định khu vực sẽ bị đe dọa, làm căng thẳng các xung đội sắc tộc và quốc tế.

Hôm chủ nhật, Điện Kremlin kêu gọi tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) và HĐ Liên Âu tức khắc thẩm định tình hình Ukraine theo hướng khách quan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.