Hôm nay,  

Dân Nước Giàu: Căng Thẳng Nhiều, Ít Hạnh Phúc Hơn

05/05/201400:00:00(Xem: 2307)

Một khía cạnh không hạnh phúc của cuộc sống trong một quốc gia giàu có? Người sống trong các quốc gia giàu có nhất trải nghiệm căng thẳng và giận dữ nhiều hơn người sống trong các nước ít giàu có hơn, theo một nghiên cứu mới cho thấy.

Tác giả của nghiên cứu, một giáo sư tâm lý học tại Đại Học Purdue, giải thích với LiveScience rằng, "Cuộc sống [trong quốc gia giàu] tốc độ nhanh hơn, và có quá nhiều mà bạn phải làm. Bạn có những kỳ vọng cao hơn, và nhiều chọn lựa sẵn sàng với bạn, khi được so sánh với một người mà có thể là ở trong đất nước nghèo hơn, trải qua tốc độc chậm hơn của cuộc sống và những nhu cầu ít hơn."


Các nhà nghiên cứu xem xét các tài liệu mức thu nhập từ 840,000 người tại 158 quốc gia, những người cũng báo cáo mức thỏa mãn cuộc sống của họ và cách mà họ thường trải nghiệm những cảm giác như lo lắng, buồn phiền, và giận dữ. Một phát hiện lý thú khác: Những người sống tại các nước giàu báo cáo mức hài lòng cuộc sống cao hơn người cùng làm ra số tiền tương tự, nhưng sống tại những nước nghèo hơn. Nhà nghiên cứu lãnh đạo nghĩ các yếu tố như hạ tầng cơ sở và tỉ lệ tội phạm, được ảnh hưởng bởi sự ổn định kinh tế của quốc gia, có thể giải thích cho sự kiện đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.