Hôm nay,  

Nhân Loại Ăn Chay: Sẽ Có 1.3 Tỉ Người Thất Nghiệp, Nhưng Nếu Ăn Thịt Thì Hâm Nóng Toàn Cầu Sẽ Tệ Hại Hơn

04/05/201400:00:00(Xem: 2549)
Nếu cả thế giới ăn chay thì điều gì sẽ xảy ra?

LV Anderson nắm lấy câu hỏi trong Slate bằng việc tìm nghiên cứu thích đáng gần đây, và phát hiện rằng chế độ ăn chay hay không ăn thịt trên toàn cầu sẽ có một số điểm tích cực như sau: giảm khí thải nhà kính, hàng triệu dặm vuông đất sẵn sàng để ở (mà chúng ta cần khi dận số tiếp tục gia tăng), và giảm nguy cơ nhiễm vi khuẩn kháng sinh.

Nhưng cũng có những tiêu cực thực sự - như thất nghiệp gia tăng như được phỏng đoán 1.3 tỉ người có cuộc sống khó khăn về sản xuất và thương vụ về các sản phẩm thú vật bị thất nghiệp.

Dĩ nhiên, đây là điểm có nhiều tranh cãi, vì không có cách nào mà mọi người trên hành tinh ngừng ăn thịt được ngay. "Nhưng nếu kết quả của một cuộc thay đổi toàn thế giới nghe có vẻ chế độ ăn uống dựa vào rau quả cây trái là một ác mộng tồi tệ nhất của cầu thủ chạy biên phải, thì việc cho thấy giá trị của nó tiếp tục ăn nhiều thịt như chúng ta hiện đang làm sẽ dẫn tới kết quả trong ác mộng tồi tệ nhất của cầu thủ chạy biên bên trái," theo Anderson viết. "Trong một thế giới hâm nóng toàn cầu lên cao độ, nơi mà các sự kiện khí hậu gây tai họa đang diễn ra, xung đột toàn cầu sẽ gia tăng, chỉ có người giàu sẽ thịnh vượng, và người nghèo sẽ khổ." Vậy như thế nào về "con đường trung đạo," nơi mà chúng ta ăn ít thịt và ngừng cho tiền cho những kẻ tội phạm - những hãng xưởng nông trại?

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.