Hôm nay,  

Huy Chương Vàng Cảnh Sát TBN Trao Cho 1 Pho Tượng Đức Mẹ

04/05/201400:00:00(Xem: 1753)
MADRID, Tây Ban Nha -- Giải thưởng cao nhất về cảnh sát tại Tây Ban Nha năm nay không trao cho một cảnh sát nào, mà đã trao cho một pho tượng Đức Mẹ Đồng Trinh.

Bộ Trưởng Nội Vụ Tây Ban Nha Jorge Fernández Díaz đã trao huy chương vàng về ngành cảnh sát cho một pho tượng Đức Mẹ ở Málaga vì, theo ông, vị nữ thánh này vẫn “hợp tác sát cánh với cảnh sát, đặc biệt trong các hoạt động trong Tuần Thánh,” và cũng chia sẻ “các phẩm chất cảnh sát như tận tụy, chăm sóc, đoàn kết và hy sinh.”

Nhiều nhà trí thức Tây Ban Nha nổi giận và nói là sẽ đưa Bộ Trưởng Nội Vụ ra tòa để lấy lại huy chương đã trao cho pho tượng.


Francisco Delgado thuộc tổ chức Secular Europe (Châu Âu Trần Gian) nói rằng trên nguyên tắc huy chương phảỉ trao cho người cụ thể, không thể trao cho hữu thể vô hình, và thường trao cho các cảnh sát chết vì khủng bố tấn công.

Một đại diện từ công đoàn cảnh sát cũng nói rằng nên trao cho ít nhất là một trong số các cảnh sát đã hy sinh trong các cuộc tấn công.

Delgado dẫn ra bản Hiến pháp năm 1978 nói là cần tách biệt giaó hội và nhà nước, “nhưng vẫn còn nhiều quan hệ chặt với nhà thờ mà nhà nước Tây Ban Nha chưa rời bỏ được.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.