Hôm nay,  

Ai Cập: Bạo Động Khắp Nơi Trước Bầu Cử TT, Nhiều Thương Vong

03/05/201400:00:00(Xem: 1802)
CAIRO - 2 vụ nổ bom tự sát tại miền nam bán đảo Sinai giết 1 người lính và gây thương tích ít nhất 7 người hôm Thứ Sáu, là chưa tới 4 tuần trước bầu cử TT Ai Cập.

Tại thủ đô, 1 vụ nổ bom gây thiệt mạng 1 cảnh sát. Tại thương cảng Alexandria thuộc miền bắc, 2 người bị bắn chết khi cảm tình viên của TT Morsi bị lật đổ đụng độ với dân địa phương. Du kích tấn công và bạo động chính trị bùng nổ từ Tháng 7-2013 khi quân đội truất phế TT dân cử là lãnh tụ của Huynh Đệ Hồi Giáo tiếp theo các đợt xuống đường quy mô phản đối quyền cai trị của ông Morsi.

Cựu tư lệnh al-Sisi là người dẫn đầu cuộc hạ bệ đuợc mong dợi sẽ thắng cuộc bầu cử TT ngày 26 và 27-5.


Bản tin của Bộ nội vụ xác nhận 1 người lính và 1 quyết tử chết trong vụ đánh bom tự sát trên đường giữa thủ đô và thành phố du lịch Sharm el-Sheik. 3 cảnh sát và 1 người lính khác bị thương. 4 người bị thương trong 1 vụ nổ bom trên đường giữa Sharm el-Sheikh và El-Tur. Gần 1 toà án tại thủ đô, vụ nổ bom thứ 3 giết 1 cảnh sát, gây thương tích 4 cảnh sát tại 1 trạm kiểm soát an toàn giao thông.

Du lịch là nguồn thu ngoại tệ quan trọng của Ai Cập - số luợng du khách đến Ai Cập không tránh khỏi ảnh hưởng của hỗn lọan chính trị.

Trong vụ đụng độ tại thành phố cảng Alexandria, ngoài 2 người trúng đạn có 42 đoàn viên Huynh Đệ Hồi Giáo bị bắt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.