Hôm nay,  

Trong Họp Báo Công Bố Điều Tra Vụ Máy Bay MH370 Mất Tích: Chính Phủ Mã Lai Khuyên Thân Nhân Về Nhà Chờ Tin

02/05/201400:00:00(Xem: 1858)
KUALA LUMPUR - Các gia đình của hành khách đáp chuyến bay MH 370 nên về nhà và chờ nghe thông tin tiếp theo về phi cơ mất tích, là khuyến cáo của chính quyền Malaysia.

Từ ngày 8-3, Malaysia Airlines thuê phòng khách sạn cho thân nhân hành khách tạm trú để theo dõi cuộc tìm kiếm. Công ty loan báo sẽ đóng cửa các trung tâm hỗ trợ từ ngày 7-5, trừ các trung tâm Kuala Lumpur và Bắc Kinh.

Ngoài ra, Bộ vận tải loan báo: Malaysia công bố 1 phúc trình về chuyến bay mất tích trong ngày Thứ Năm.

Trong khi đó một bản tin khác của CNN hôm Thứ Năm cho biết các thân nhân của hành khách trên chuyến bay MH370 mất tích đã khóc lóc và la ó trong một khách sạn ở Bắc Kinh hôm Thứ Năm khi hãng hàng không tuyên bố đóng cửa các trung tâm trợ giúp nơi mà họ đã tập trung trong nhiều tuần qua -- nói với các gia đình [nạn nhân] hãy về nhà.


Hãng hàng không cũng cho biết hôm Thứ Năm rằng bắt đầu thực hiện việc bồi thường trước cho thân nhân của hành khách nạn nhân của chuyến bay MH370, để giúp nhu cầu kinh tế tức thì.

Theo công ước quốc tế được biết với tên Công Ước Montreal, hãng hàng không phải bồi thường cho thân nhân của mỗi hành khách nạn nhân khoảng từ 150,000 đô la tới 175,000 đô la. Thân nhân của nạn nhân cũng có thể kiện đòi bồi thường thêm những thiệt hại.

Hãng hàng không đã không cho biết họ bồi thường cho mỗi hành khách nạn nhân là bao nhiêu tiền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.