Hôm nay,  

Tổng Thống Nam Hàn: Xin Lỗi Dân Vụ Chìm Tàu Phà, 193 Người Chết, 174 Người Được Cứu, 109 Người Mất Tích

30/04/201400:00:00(Xem: 1165)
SEOUL - TT Park đã lên tiếng chính thức xin lỗi quốc dân về tai nạn tàu phà hôm Thứ Ba, là ngày thứ 14 kể từ khi tàu Sewol chìm cùng với 476 hành khách - 174 hành khách đã đuợc cứu, 193 người đuợc xác nhận đã chết, và còn 109 người mất tích.

Đây là lần thứ 5 bà Park xin lỗi kể từ khi nhậm chức TT hồi Tháng 2-2013. Bà tuyên bố tại 1 phiên họp của nội các: bà lấy làm tiếc và cảm thấy đau buồn về hàng trăm sinh mạng quý báu đã bị mất trong tai nạn tàu phà. Bà nhận rằng đã thất bại trong việc phòng ngừa và về cuộc ứng cứu ban đầu là không đầy đủ để an ủi các gia đình nạn nhân.

Trước đó trong ngày, TT Park đã đến viếng đài tưởng niệm của thị trấn Ansan, phiá nam thủ đô Seoul, là nơi có trường Danwon.

Hôm chủ nhật, Thủ Tướng Chung Hong-won xin từ chức để nhận trách nhiệm - bà Park trả lời sẽ chấp nhận khi tai nạn đuợc kiểm soát trong khi việc cấp bách hiện nay là hoàn tất cuộc tìm cứu.

TT Park cho biết bà sẽ thực hành các nỗ lực bình thường hoá những việc không bình thường, gồm những thiếu sót của kỹ nghệ hàng hải để xây dựng 1 đất nước mới, nơi những sai lầm trong quá khứ đuợc bình thường hoá để dân chúng sống yên vui. Bà hưá thành lập "Phòng an toàn quốc gia" để kiểm soát các tai nạn lớn và điều chỉnh sứ mạng của mỗi Bộ dưới quyền lãnh đạo của Thủ Tướng.

Bà đã chỉ thị cho các viên chức công tố điều tra toàn bộ tiến trình, từ khi nhập cảng tàu Seweol, thay đổi cấu trúc như thế nào, việc cấp phép, kiểm tra an toàn định kỳ ra sao, và cả phương pháp tuyển thủy thủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.